ข่าว

หนุน"ผอ.ชาญชัย" สู้คดีตามแนวทาง "ถวิล เปลี่ยนสี"อดีตเลขาฯสมช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุน "ผอ.ชาญชัย" สู้คดีตามแนวทาง "ถวิล เปลี่ยนสี"อดีตเลขาฯสมช. ไม่ใช่เพื่อตัวเองเพียงเท่านั้น แต่เพื่อเป็นการทำให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ และสู้เพื่อปกป้องเกียรติภูมิของกระทรวงสาธารณสุข

วันที่ 16 มิ.ย.2563  นพ.ชเนษฎ์ ศรีสุโข เจ้าของโรงพยาบาลศรีสุโข  โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว หนุน“หมอชาญชัย” สู้คดีตามแนวทาง “ถวิล เปลี่ยนสี”อดีตเลขาฯสมช.ที่ถูกย้ายอย่างไม่เป็นธรรม ในรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  จนในที่สุดชนะคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลุกจากเก้าอี้นายกรัฐมนตรี

ทั้งนี้ นพ.ชเนษฎ์ ศรีสุโข  โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวใจความว่า...เรื่อง ผอ.ชาญชัย ทราบว่า มีการต่อรองกับท่านมากมายเลย หลัง รักษาการคนที่มีปัญหา แถลงถอนตัว และ ออกหนังสือสั่ง ปลัด กับ รมต. ให้ย้ายตนเองกลับที่เดิม (แปลก และ ไม่มีระเบียบกระทรวง ใดอนุมัติเรื่องแบบนี้มาก่อน)

อย่างไรก็ตาม ผมใคร่ขอเรียนเสนอ ท่าน ผอ.ชาญชัย ให้ยึดแนวทาง ท่านถวิล เปลี่ยนสี เป็นที่ตั้ง เพราะว่า คนโกหกไม่ทำชั่วไม่มี ตอนนี้ท่านถูกใส่ข้อหาร้ายแรง มาก ถ้าไม่ปกป้องสิทธิของตนเองแล้ว ใครจะช่วยได้ แต่ เมื่อใดก็ตามที่ลุกขึ้นไม่ยอมสยบต่อมาร ท่านก็เห็นแล้วว่า พี่น้อง จังหวัดของท่าน จะลุกขึ้นสู้พร้อมท่าน และ พี่น้องสาธารณสุขที่รับไม่ได้ อีกทั่วแผ่นดิน จะยืนข้างท่านทันที

ขอให้ท่านสู้คดีนี้ ไม่ใช่เพื่อตนเองเพียงเท่านั้น แต่ เพื่อเป็นการทำให้กฎหมาย ศักดิ์สิทธิ์

ท่านยังสู้เพื่อปกป้องเกียรติภูมิของกระทรวง สาธารณสุข เพื่อแสดงให้เห็นว่า กระทรวงนี้ไม่ใช่ที่ของ ......จะมาใช้อำนาจ ตามอำเภอใจ ทำลายธรรมาภิบาล ทำลายระบบ กฎหมาย ระเบียบ และ ธรรมเนียมปฏิบัติอันดีที่บรรพชนของเราสร้างกระทรวงนี้มา

และ สู้ เพื่อให้เห็นว่า เรามีระบบบังคับบัญชา ไม่ใช่ทุกคนจะรับคำสั่งที่ขาดคุณธรรม จาก อำนาจนอกระบบ ของ ..... ได้เสียหมด

ผมก็เป็นหนึ่งใน ผู้น้อย กองหนุน ที่ไม่เคยรู้จักและสนทนากับท่านมาก่อน แต่เมื่อไรก็ตามที่เกิดความอยุติธรรมในกระทรวง แล้วเรารู้สึกเจ็บ ต้องเดินออกมาส่งเสียงร้องหาแสงสว่างแห่งความถูกต้องแล้ว

พวกเรา ก็คือ ครอบครัว เดียวกัน ญาติ พี่น้องกัน ในระบบสาธารณสุขไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ