ข่าว

บุคลากร รพ.ขอนแก่น เรียกร้องหมอชาญชัยกลับเป็น ผอ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บุคลากร รพ.ขอนแก่นประมาณ 300 คน ชุมนุมเรียกร้อง "ผอ.ชาญชัย" กลับมาบริหารเหมือนเดิม หลังจาก "นพ.เกรียงศักดิ์" ขอถอนตัวจากรักษาการ ผอ.รพ.ขอนแก่น

 วันที่ 16 มิถุนายน 2563 ที่สวนธรรมธาริน  รพ.ขอนแก่น  พญ.กนกวรรณ ศรีรักษา  ประธานองค์กรแพทย์ และตัวแทนบุคลากรทางการแพทย์ สหวิชาชีพ รพ.ขอนแก่น ได้เป็นแกนนำนำ แพทย์ พยาบาล เภสัชกร เจ้าหน้าที่ รพ.ขอนแก่น ประมาณ 300 คน มาชุมนุมในที่ดังกล่าว พร้อมชูป้ายข้อความว่า “ขอ ผอ.ชาญชัย กลับคืน รพ.ขอนแก่น” “ขอคนดี กลับคืน รพ.ขอนแก่น” “ขอ ผอ.ชาญชัย กลับมาเป็นขวัญกำลังใจนำสู้ภัยโควิด”

บุคลากร รพ.ขอนแก่น เรียกร้องหมอชาญชัยกลับเป็น ผอ.

 

 

 

 

  พญ.กนกวรรณ ศรีรักษา   กล่าวว่า วันนี้บุคลากรทางการแพทย์ สหวิชาชีพ รพ.ขอนแก่น มาชุมนุม ณ สถานที่ดังกล่าว เพื่อแสดงความขอบคุณท่านผู้ใหญ่ในกระทรวงสาธารณสุขที่ได้ช่วยปัดเป่าความทุกข์ของพวกเราได้ในระดับหนึ่ง  อย่างไรก็ตามกลไกลปกติถ้ามีการย้าย ผอ. ก็ต้องมีการสร้างรอง ผอ. ฝ่ายการแพทย์ หรือ ผอ.ในเขตเดียวกันมารักษาการแทน ส่วนวันที่กลุ่มพวกเราไปพบ นายอนุทิน  ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข  ซึ่งไปเรียกร้องจำนวน 3 ข้อ และท่านอนุทินได้ช่วยในข้อเรียกร้องในข้อที่ 3 ให้พวกเรา คือ รักษาการ รพ.ขอนแก่น ส่วนข้อเรียกร้องอีก 2 ข้อ ยังไม่ทราบว่าจะได้รับความเป็นธรรมอย่างไรบ้าง  ซึ่งเรื่องการโยกย้าย ผอ.ชาญชัย ที่พวกเราคิดว่าไม่มีความเป็นธรรม และโยกย้ายออกนอกพื้นที่ถือว่าไม่ชอบธรรมกับพวกเรา  และอีกประการหนึ่งพวกเราต้องการให้ ผอ.ชาญชัยกลับคืนมาเป็น ผอ.รพ.ขอนแก่น เพราะว่า รักษาการในตำแหน่งไม่ทราบว่าจะรักษาการได้นานแค่ไหน ทางปฏิบัติทุกคนทราบกันดีว่า  ผอ.ชาญชัยมีความสามารถ การที่ให้ ผอ.ชาญชัยไปนั่งอยู่เฉยๆในกระทรวงฯ เทียบกับให้ ผอ.ชาญชัยมาบริหารงานที่ รพ.ขอนแก่น ขอให้คิดดูว่าประชาชนจะได้ประโยชน์ตรงไหนมากกว่ากัน แม้ว่าอยู่ในช่วงการสอบสวน ผอ.ชาญชัยดำเนินการไปตามปกติ

บุคลากร รพ.ขอนแก่น เรียกร้องหมอชาญชัยกลับเป็น ผอ.

 

 

 

 

  พญ.กนกวรรณ ศรีรักษา กล่าวย้ำว่า ในเรื่องการสอบสวน ผอ.ชาญชัย ขอให้เกิดความเป็นธรรม และขอให้ทุกอย่างดำเนินการไปตามกลไกลปกติ ไม่ว่าจะเป็นขบวนการแต่งตั้ง ผอ.รักษาการ รพ.ขอนแก่น ขบวนการแต่งตั้งขบวนการสอบสวน ผอ.ชาญชัย  ขอให้เป็นตามหลักธรรมาภิบาล จึงขอวิงวอนให้ท่านผู้ใหญ่ในกระทรวงฯเห็นใจพวกเราด้วย การมาชุมนุมครั้งนี้ไม่ได้ต่อต้านใคร ไม่ได้ทำตัวเป็นเด็กดื้อ เพียงต้องการให้ท่านผู้ใหญ่ได้ยินเสียงเล็กๆของพวกเราว่าทุกวันนี้ยังมีความทุกข์อย่างมากที่ไม่มี ผอ.ชาญชัยมาบริหาร รพ.ขอนแก่น.

บุคลากร รพ.ขอนแก่น เรียกร้องหมอชาญชัยกลับเป็น ผอ.

 

 

 

นิติกรณ์ ฝางมาลา ผู้สื่อข่าวจังหวัดขอนแก่น

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ