ข่าว

ครม.ไฟเขียว "เที่ยวปันสุข" กระตุ้นท่องเที่ยว รัฐจ่ายค่าโรงแรม และค่าเดินทางให้ 40%

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ครม.ไฟเขียว "เที่ยวปันสุข" กระตุ้นท่องเที่ยว รัฐจ่ายค่าโรงแรม และค่าเดินทางให้ 40%

16 มิ.ย.63 ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเห็นชอบแนวทางมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว ตามที่กระทรวงการท่องเที่ยงและกีฬา และกระทรวงการคลัง เสนอ 3 แพ็กเกจกระตุ้นการท่องเที่ยวในประเทศ
 

สำหรับมาตรการ "เที่ยวปันสุข" มาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว "ไทยเที่ยวไทย"  เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ตั้งแต่ ก.ค.-ต.ค. 63 วงเงินกว่า 2.2 หมื่นล้านบาท  ใน 3 แพ็คเกจ ได้แก่

1.แพ็คเกจ “กำลังใจ” เพื่อตอบแทนบุคลากรแนวหน้าในการรับมือโควิด-19 โดยให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวม 1.2 ล้านคน เที่ยวฟรีผ่านบริษัทนำเที่ยว เป็นแพ็คเกจ 2 วัน 1 คืน ใช้งบ 2,400 ล้านบาท หรือราว 2,000 บาทต่อคน

 2. "เราไปเที่ยวกัน" สำหรับบุคคลทั่วไป รัฐบาลจะช่วยจ่ายค่าโรงแรม 40% ต่อคืน แต่สูงสุดไม่เกิน 3,000 บาทต่อคืน ภายใต้เงื่อนไขจองห้องหนึ่งห้ามเกิน 5 คืน และระหว่างเข้าพักรัฐจะสนับสนุนเงินให้อีก 600 ต่อคืน เพื่อให้นำไปใช้จ่ายกิจกรรมในด้านการท่องเที่ยว

 3. "เที่ยวปันสุข" เพื่อช่วยเหลือสายการบินต้นทุนต่ำ รถเช่า โดยรัฐสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้ 40% ซึ่งเบื้องต้น สายการบินต้นทุนต่ำเสนอราคาบินในประเทศไป-กลับ อยู่ที่ 2,500 บาท ผู้เดินทางที่เข้าไปจองซื้อจ่าย 60% และรัฐช่วย 40% แต่ไม่เกิน1,000 บาท

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ