ข่าว

เพื่อนคู่ซี้ต่างสายพันธุ์ สุนัขใจดีนอนให้แมวกินนมเหมือนกับเป็นลูกของมัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พฤติกรรมแปลกๆของสัตว์แสนรู้น่ารัก 2 ชนิด ที่ตามธรรมชาติเป็นศัตรูกัน หลังนำมาเลี้ยงร่วมกันแต่เล็กๆ ทำให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากศัตรูมาเป็นมิตรกันได้ เหมือนกับเป็นสัตว์ชนิดเดียวกัน รวมทั้งยังรักใคร่ปองดองวิ่งหยอกล้อกัน

วันที่ 14 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ที่บ้านสวนแก้วสวนขวัญ ตั้งอยู่เลขที่ 159 หมู่ 7 ต.หนองไผ่ อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ มีการเลี้ยงสัตว์แสนรู้น่ารัก ที่มีพฤติกรรมแปลกๆ หลายชนิด อาทิ สุนัข แมว ไก่ กระต่าย และหนู ซึ่งเป็นสัตว์ต่างสายพันธุ์ แต่มาอยู่บ้านนี้แล้วสามารถอยู่ด้วยกันได้โดยไม่ทำร้ายกัน โดยเฉพาะเจ้าสุนัขแสนรู้เพศเมียที่มีนิสัยขี้อ้อน และเปรียบเสมือนพี่ใหญ่ในบ้าน นอกจากจะคอยปกป้องคุ้มครองไม่ให้ศัตรูนอกบ้าน เข้ามารุกรานสัตว์ชนิดต่างๆภายในบ้านแล้ว ยังชอบวิ่งหยอกล้อ และเป็นสุนัขใจดีคอยให้นมลูกแมวกิน เหมือนกับเป็นลูกของมัน

เพื่อนคู่ซี้ต่างสายพันธุ์ สุนัขใจดีนอนให้แมวกินนมเหมือนกับเป็นลูกของมัน

จึงเดินทางไปตรวจสอบ ที่บ้านหลังดังกล่าว พบนายบุรฉัตร ศิริวัฒนาเกษม หรือเอ อายุ 60 ปี กับนางวิมล ศิริวัฒนาเกษม อายุ 57 ปี สองสามีภรรยา เจ้าของบ้าน กำลังนั่งเล่นอย่างมีความสุขอยู่กับบรรดาสัตว์แสนรู้ชนิดต่างๆ แต่ภาพที่น่าประทับใจ สร้างรอยยิ้มให้ผู้พบเห็นก็คือ เจ้าหมีสุนัขแสนรู้ พันธุ์พุดเดิ้ลผสมพันธุ์ชิสุ สีดำ เพศเมีย อายุ 10 ปี ที่มีนิสัยใจดีแต่ขี้อ้อน ที่ชอบวิ่งเล่นหยอกล้อ คลอเคลีย และนอนให้เจ้ากันยา ลูกแมวเพศเมีย สีน้ำตาลอ่อน อายุประมาณ 1 ปี ดูดนมกิน เหมือนกับเป็นลูกของมัน ซึ่งผิดปกติที่ตามธรรมชาติสัตว์ทั้ง 2 ชนิด มักจะเป็นศัตรูคู่ปรับกัน โดยสุนัขกับแมวเจอกันทีไร สุนัขจะต้องเป็นฝ่ายวิ่งไล่ล่าทำร้ายแมวเกือบทุกครั้ง ซึ่งพฤติกรรมแปลกๆ ที่ผิดธรรมชาติ แสดงให้เห็นถึงพรหมลิขิตความรักความผูกพันธุ์ ของสัตว์ต่างสายพันธุ์ ถึงแม้สุนัขจะเป็นสัตว์นักล่าและมีนิสัยดุร้าย แต่ถ้าผู้เลี้ยงผึกให้มีนิสัยอ่อนโยน หรือนำมาเลี้ยงร่วมกับสัตว์อื่นๆตั้งแต่เล็กๆ ก็สามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากศัตรูมาเป็นมิตร และอยู่ร่วมกันได้

เพื่อนคู่ซี้ต่างสายพันธุ์ สุนัขใจดีนอนให้แมวกินนมเหมือนกับเป็นลูกของมัน

 

โดยนางวิมล ศิริวัฒนาเกษม กล่าวว่า ที่บ้านชอบเลี้ยงสัตว์ และปลูกฝังให้ลูกๆ ชอบสัตว์ เลี้ยงทั้ง แมว หมา กระต่าย หนู และแมวตัวนี้ได้มาจาก ร้านหมอรักษาสัตว์ ที่เขาเก็บมาเลี้ยง ตอนที่ไปขอมาเขายังตัวเล็กๆอายุยังไม่ถึงเดือน ตั้งชื่อให้เขาว่าน้องกันยา เพราะช่วงที่ไปรับคือเดือนกันยา ส่วนที่บ้านก็เลี้ยงหมาอยู่หนึ่งตัวเป็นหมาพันธ์พุดเดิ้ลผสมพันธุ์ชิสุ สีดำ เพศเมีย ชื่อว่าหมี เป็นหมาที่มีนิสัยขี้อ้อนน่ารักมาก พอเห็นน้องกันยาหมีไม่มีถ้าทีที่จะแสดงความรังเกียจน้องกันยาเลย ถึงแม้จะเป็นสัตว์ต่างสายพันธุ์ก็ตาม หมีแสดงความรักและทำหน้าที่เป็นแม่ คอยดูแลเลี้ยงดูเหมือนเป็นลูกของตัวเอง เขาก็เลยให้น้องกันยาดูดนมมาตลอด เพราะหมาตัวนี้เป็นหมาที่ใจดีเลี้ยงแมวเลี้ยงสัตว์ทุกชนิดทุกรุ่นที่ทางบ้านนำเอามาเลี้ยง หมีเขาจะช่วยเลี้ยงน้องๆมาตลอดหลายตัวแล้ว ตอนนี้สมาชิกที่บ้านมี แมว 4 ตัว หมา 1 ตัว ไก่ 2 ตัว หนู 1 ตัว ทุกตัวเป็นมิตรกันหมดไม่มีการทะเลาะกัน และถ้าหากมีแมวข้างบ้านเข้ามาในรั้วบ้าน เจ้าหมีก็จะขับไล่ไม่ให้เข้ามารบกวนสมาชิกในบ้าน

เพื่อนคู่ซี้ต่างสายพันธุ์ สุนัขใจดีนอนให้แมวกินนมเหมือนกับเป็นลูกของมัน

เพื่อนคู่ซี้ต่างสายพันธุ์ สุนัขใจดีนอนให้แมวกินนมเหมือนกับเป็นลูกของมัน

ชัยวัฒน์ ปานนิล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดเพชรบูรณ์

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ