ข่าว

โป๊ะแตก! สาวอีสานจะโดดตึก ม.แม่โจ้ ที่แท้ลวงโลก เรียกความสงสาร ทำมาแล้วหลายพื้นที่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เพจข่าวในเชียงใหม่โพสต์ สาวอีสานจะกระโดดตึก ม.แม่โจ้ แต่เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือได้ ต่อมามีคนมาแฉพฤติกรรมสาวรายนี้เป็นมิจฉาชีพคนลวงโลก บีบน้ำตาเรียกความสงสารก่อนขอเงิน และก่อเหตุมาหลายจังหวัด

จากกรณีเมื่อ เมื่อ 12 มิถุนายน 63 เวลา 09.15 น. หน่วยกู้ชีพกู้ภัยแม่โจ้  ได้รับการประสานจากศูนย์กู้ชีพเวียงพิงค์เชียงใหม่ (1669 ) และ ตำรวจ สภ.แม่โจ้  ให้เข้าร่วมตรวจสอบหญิงคนหนึ่ง ได้ปีนตึกชั้น 6 คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ และมีท่าทีพยายามจะกระโดดลงมาด้านล่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจและกู้ภัยได้ร่วมกันเกลี้ยกล่อมจนกระทั่งยิมยอมลงมาจากตึก โดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จนกระทั่งปลอดภัย  จากการสอบถามเบื้องต้นทราบว่า หญิงคนดังกล่าวบอกว่าเป็นชาวยโสธร และเดินทางมาทำงานรับเหมาทั่วไปที่เชียงราย แต่ถูกนายจ้างมาทิ้งไว้กลางทาง จากนั้นจึงเกิดความเครียด เดินมาเรื่อยๆ จนเข้าไปถึงบริเวณตึกในมหาวิทยาลัยฯ แล้วแอบปีนตึก คิดฆ่าตัวตาย โชคดีเจ้าหน้าที่ช่วยไว้ทัน โดยเพจ Online News CM ได้โพสต์หน้าเพจ ซึ่งต่อมามีสมาชิกเพจเข้ามาพฤติกรรมหญิงคนดังกล่าวว่ามีพฤติกรรมเป็นมิจฉาชีพ หลอกลวงผู้อื่นให้เกิดความสงสาร ก่อนที่ผู้ใจบุญจะมอบเงินช่วยเหลือเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทาง เบื้องต้นได้เคยก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้ว ทั้งในจังหวัดเชียงราย และแม่ฮ่องสอน

โป๊ะแตก! สาวอีสานจะโดดตึก ม.แม่โจ้ ที่แท้ลวงโลก เรียกความสงสาร ทำมาแล้วหลายพื้นที่

โป๊ะแตก! สาวอีสานจะโดดตึก ม.แม่โจ้ ที่แท้ลวงโลก เรียกความสงสาร ทำมาแล้วหลายพื้นที่

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า เมื่อ 11 มิถุนายน 63 ที่ผ่านมา ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Kulit Tannavapokin (Yai) ได้โพสต์ว่า  “เตือนภัย...มิจฉาชีพ...วันที่ 9 มิ.ย. 63...ปฏิบัติงาน ณ.ด่านคัดกรองโควิด ร้อยใจรักษ์..เวลาประมาณ 13.00 น. ได้มีชาวบ้านขับจักรยานยนต์มาแจ้งว่า มีผู้หญิงเป็นลมอยู่ข้างถนน ห่างจากด่านฯประมาณ 500 เมตร..เราจึงรีบเร่งนำกระเป๋าปฐมพยาบาลไปพร้อม ตำรวจ ตชด. พอไปถึงพบหญิงสาวในรูปนั่งอยู่ โดยมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่อายช่วยเหลืออยู่ จึงให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น แต่ผิดสังเกตตรงที่ไม่ยอมให้ถอดหมวกและเปิดเสื้อ สอบถามได้ความว่าผู้หญิงคนนี้เดิมทีเป็นคนร้อยเอ็ด แต่งงานแล้วมาอยู่แม่สายกับญาติของสามี วันดังกล่าวไปเชียงใหม่แล้วจะกลับแม่สาย มาแวะหาญาติสามีที่บ้านเช่าหน้าโรงพยาบาลแม่อาย แล้วจะกลับแม่สาย ระหว่างทางเกิดทะเลาะกับสามี สามีจึงไล่ลงรถ ตนเองเลยต้องเดินเพื่อจะกลับแม่สาย ระหว่างทางหิวไม่มีเงิน อากาศร้อน ประกอบกับเธอท้องได้สามเดือนจึงเป็นลม พวกเราก็นำมาพักที่ด่านฯ เธอร้องไห้..พวกเราปลอบโยนหาข้าวและน้ำให้ทาน ถามมีเบอร์โทรศัพท์ญาติมั้ย? เธอบอกว่าไม่มี..จำเบอร์ไม่ได้..จนกระทั่ง มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอีกคนมาถึง บอกว่ าเคยถูกผู้หญิงคนนี้หลอก พูดแบบเดียวกันเลย ตนและเพื่อนช่วยกันเก็บเงินให้ไปจำนวน 1,500 บาท วันนี้มาเจอแบบนี้อีกจึงโป๊ะแตก ผู้หญิงคนนี้จึงทำทีโวยวายรีบหนีไปใครพบเห็นที่ไหนอีก อย่าได้ให้การช่วยเหลือหลงกลให้เงินคนแบบนี้ เพราะเท่ากับเราไปส่งเสริมให้เขาทำผิด ฝากเตือนทุกๆคนด้วย..นะ..นะ”

โป๊ะแตก! สาวอีสานจะโดดตึก ม.แม่โจ้ ที่แท้ลวงโลก เรียกความสงสาร ทำมาแล้วหลายพื้นที่ ภาพ ที่เกิดเหตุในมหาวิทยาลัยแม่โจ้

โป๊ะแตก! สาวอีสานจะโดดตึก ม.แม่โจ้ ที่แท้ลวงโลก เรียกความสงสาร ทำมาแล้วหลายพื้นที่ ภาพ เคยก่อเหตุสะพานลอยหน้า ม.ราชภัฎเชียงราย

โป๊ะแตก! สาวอีสานจะโดดตึก ม.แม่โจ้ ที่แท้ลวงโลก เรียกความสงสาร ทำมาแล้วหลายพื้นที่

ภาพ ได้รับการช่วยเหลือจากหน่วยงานรัฐ พื้นที่ จ.แม่ฮ่องสอน

จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าว พบว่าหญิงคนดังกล่าว อายุประมาณ 28 ปี ไว้ผมสั้นลักษณะคล้ายทอมบอย พื้นเพเป็นชาว อ.สุวรรณภูมิ จ.ร้อยเอ็ด ได้ก่อเหตุลักษณะเดียวกันมาแล้วในหลายจังหวัดทั่วไทย อย่างต่อเนื่อง ทั้งใน จ.เชียงราย เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน อุตรดิตถ์ ชลบุรี และ กทม. ซึ่งแต่ละครั้งเจ้าหน้าที่จะให้การช่วยเหลือและมอบเงินให้เป็นค่าอาหาร ค่ารถ เพื่อให้เดินทางกลับบ้าน ทั้งนี้คาดดว่าหญิงคนดังกล่าวน่าจะมีอาการผิดปกติทางจิต โดยมักจะโดดสะพาน หรือโดดตึกฆ่าตัวตายบ่อยครั้ง เพื่อเรียกร้องความสงสาร.

โป๊ะแตก! สาวอีสานจะโดดตึก ม.แม่โจ้ ที่แท้ลวงโลก เรียกความสงสาร ทำมาแล้วหลายพื้นที่

โป๊ะแตก! สาวอีสานจะโดดตึก ม.แม่โจ้ ที่แท้ลวงโลก เรียกความสงสาร ทำมาแล้วหลายพื้นที่ เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ให้การช่วยเหลือ เมื่อ 9 มิ.ย.ที่ผ่านมา

นพนิวัตร์ ไกรฤกษ์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาคจังหวัดเชียงใหม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ