ข่าว

"ขสมก." แจง ปมเสียงจากพนักงานห้าง "ทำไมยังไม่ขยายเวลาเดินรถเที่ยวสุดท้าย"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ขสมก." แจง "ทำไมยังไม่ขยายเวลาเดินรถเที่ยวสุดท้าย" ห่วง สวัสดิภาพของพนักงานของ ขสมก. ที่ต้องกลับบ้านหลังเคอร์ฟิว พร้อม รับพิจารณาปรับบางเส้นทาง

จากกรณีที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ “รถเมล์ไทยแฟนคลับ Rotmaethai.com” มีการโพสต์ข้อความ ที่ระบุว่า เป็นเสียงของพนักงานห้าง ที่ต้องเดินทางกลับหลังเลิกงานด้วยรถเมล์  โดยระบุว่า ห้างขยายเวลาปิด เป็น 21.00 น. แต่เคอร์ฟิวยังคงเวลาเดิมคือ 23.00 น. ประเด็นคือรถเมล์คันสุดท้ายหมด 21.00 น. บางคนต้องเจียดเงินค่าข้าวค่าใช้จ่ายต่างๆเพื่อนั่งแท็กซี่กลับห้องให้ทันเคอร์ฟิว เพราะไม่มีรถเมล์  ถ้าเป็นไปได้คันสุดท้าย 4 ทุ่มก็ยังดี   

 

                                          \"ขสมก.\" แจง ปมเสียงจากพนักงานห้าง \"ทำไมยังไม่ขยายเวลาเดินรถเที่ยวสุดท้าย\"

ล่าสุด วันนี้ (11 มิ.ย.)  ขสมก. ชี้แจงเรื่องดังกล่าวผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจ "BMTA องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ" ระบุว่า

จากกรณีดังกล่าว ขสมก. ขอชี้แจงดังนี้ เนื่องจากการประกาศเวลาเคอร์ฟิว อาจทำให้ผู้ใช้บริการไม่ได้รับความสะดวกในการเดินทางเหมือนเช่นเคย แต่หากต้องจัดเวลาเดินรถให้ยืดหยุ่นออกไป พนักงาน ขสมก. จะต้องเดินทางกลับบ้านในช่วงหลังเวลาเคอร์ฟิวก็สามารถดำเนินการได้ แต่ ขสมก. ได้เล็งเห็นถึงสวัสดิภาพของพนักงานในการเดินทางจากอู่จอดรถกลับบ้าน ซึ่งมีทั้งพนักงานที่มีและไม่มีพาหนะของตนเองจะเดินทางกลับอย่างไร

หาก ขสมก. จะจัดรถโดยสารรับ-ส่งพนักงาน ก็จะเป็นการไม่สะดวก เนื่องจากแหล่งที่พักของพนักงานไม่ได้อยู่ในจุดเดียวกัน ต้องมีการต่อรถเพื่อให้ถึงที่พัก แต่หากเกินเวลาที่กำหนดพนักงานหรือรถรับส่งดังกล่าวก็อาจจะมีความผิดได้ และไม่สามารถนำรถโดยสารที่เป็นทรัพย์สินขององค์การไปจอดที่อื่นได้

ส่วนการจัดหาที่พักค้างคืนในอู่จอดรถอาจเกิดความไม่ปลอดภัย โดยเฉพาะพนักงานหญิง เนื่องจากในเวลาดังกล่าวจะมีช่างซ่อมบำรุงรถโดยสารเป็นจำนวนมาก

แต่อย่างไรก็ตาม ขสมก. ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจและน้อมรับฟังปัญหาจากผู้ใช้บริการ โดยจะพิจารณาบางเส้นทางที่มีผู้โดยสารเดินทางในเวลาดังกล่าว เพื่อจัดเดินรถเที่ยวสุดท้ายจนถึงเวลาเคอร์ฟิว และสามารถบริหารให้พนักงานเดินทางกลับบ้านได้อย่างปลอดภัย

และสุดท้ายนี้ ขสมก. หวังว่าผู้ใช้บริการจะเห็นใจในหน้าที่ที่ต้องรับส่งประชาชน แต่ในขณะเดียวกันสวัสดิภาพของพนักงานก็เป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเช่นกัน

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ