ข่าว

ฟัง "จตุพร" เสียใจต่อการจากไป "ตั้ว ศรัณยู" แม้จะยืนคนละข้าง แต่ย่อมเคารพหัวใจกันได้ (คลิป)

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟัง"จตุพร" เสียใจต่อการจากไป "ตั้ว ศรัณยู" แม้จะยืนคนละข้าง แต่ย่อมเคารพหัวใจกันได้ เชื่อการต่อสู้ทางการเมือง เป็นสิทธิ เสรีภาพ ซึ่งต้องเคารพกัน

11 มิ.ย. 63  นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  กล่าวใน เฟซบุ๊กไลฟ์ "PEACETALK"  โดยช่วงหนึ่ง นายจตุพร ได้กล่าวถึง การเสียชีวิตของ "ตั้ว ศรัณยู วงษ์กระจ่าง "  ว่าเป็นผู้ที่มีการต่อสู้ทางการเมืองอย่างสุจริตใจบนความเชื่อที่ต่างกัน แต่ไม่ว่าจะฝ่ายใด ทุกคนหนีจุดนี้ไปไม่พ้นแม้รายเดียว

นายจตุพร กล่าวว่า  "ไม่มีใครไม่รู้ว่า ศรัณยู ได้จากไป คนทุกแวดวง ไม่ว่าจะแวดวงดารา แวดวงทางการเมือง หรือแม้กระทั่ง คนที่คิดเห็นแตกต่างกัน ต่างก็ร่วมไว้อาลัย ที่ผมพูดก็คือว่า สัจธรรมของชีวิต ยังไงเราก็หนีจุดนี้ ไปไม่พ้น แม้แต่เพียงรายเดียว ความจริงการเริ่มต้น ในทางการเมือง ผมเองก็ได้ยินชื่อศรัณยู ในฐานะดารา แต่ก็ได้ยินชื่ออีกครั้งหนึ่ง เขาอยู่ในชุดแรกๆในการก่อตั้งพรรคไทยรักไทยและ เป็นกรรมการบริหารพรรคจากนั้นก็แยกตัว และร่วมชุมนุมกับกลุ่มพันธมิตร อย่างยาวนาน ไม่ว่าจะขาขึ้นขาลง จะเห็นได้ว่า ศรัณยู  วงศ์กระจ่าง นั้น ก็ยังดำรงตนอยู่เหมือนเดิมผมเชื่อว่าเขาสู้อย่างสุจริตใจ บนความเชื่อที่แตกต่างกัน ในบรรดานักรบต่อสู้ ไม่ว่าฝ่ายเดียวกันหรือคนละฝ่าย เรามักเคารพหัวใจกันอยู่เสมอ แม้ว่าต้องทำหน้าที่ฟาดฟันต่อสู้กันมาก็ตาม ผมเชื่อด้วยสุจริตใจว่า  ศรัณยู สู้ด้วยความเชื่อของเขา ซึ่งก็เป็นเสรีภาพ เป็นสิทธิ ซึ่งต้องเคารพกันไม่มีปัญหาอะไร เพราะทั้งหมดในการต่อสู้ไม่มีใครมีเรื่องเป็นการส่วนตัว ทั้งหมดเป็นความเชื่อทางการเมือง"

นายจตุพร ยังกล่าวอีกว่า "ผมเองก็เห็นว่า สิ่งที่ผมพูดอยู่เสมอว่า เราจะมีพื้นที่แห่งความเป็นมนุษย์ อยู่เสมอ แม้ว่าเราจะมีความเห็นต่างกัน การต่อสู้เป็นหน้าที่ และการจากไปของแต่ละฝ่าย จึงเป็นความงดงามอย่างหนึ่งของคนที่ได้ร่วมต่อสู้ แม้จะยืนคนละข้าง แต่ย่อมเคารพหัวใจกันได้  แต่ ศรัณยู จากไปด้วยวัยที่ควรได้ทำงานตามหัวใจปรารถนากันอีกยาวนาน แต่ทุกคนหนีการเกิดแก่เจ็บตายไปไม่พ้น ขอแสดงความเสียใจจากใจจริง"  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ