ข่าว

"บิ๊นท์ สิรีธร" ลั่นไม่ปล่อยเงียบ ออกโรงโพสต์กระตุ้นโซเชียลปมร้อน #CPTPP

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นางงามคนดัง "บิ๊นท์ สิรีธร" ออกโรงโพสต์กระตุ้นชาวโซเชียล กับประเด็นร้อน #CPTPP ลั่นเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่เกี่ยวกับปากท้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศ

 

เรียกได้ว่ามงลงอีกแล้วจ้า สำหรับ "บิ๊นท์ สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์" เจ้าของตำแหน่ง Miss International 2019 และนางสาวไทย 2562 ที่ออกมาโพสต์ลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว "สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์" ถึงเรื่อง CPTPP

 

โดย บิ๊นท์ สิรีธร ได้โพสต์ข้อความในวันนี้(11 มิ.ย. 63) ระบุว่า "ถึงเวลาที่ #CPTPP ต้องขึ้นเทรนด์บ้างแล้วมั้งค่ะ อย่าลืมติดตามเรื่องนี้กันนะ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งนะคะ แต่มันเกี่ยวกับปากท้องประชาชนคนไทยทั้งประเทศค่ะ ฝากติดตามเรื่องนี้กันนะค้า ประเด็นคือเรื่องนี้เป็นเรื่องที่กระทบทุกคน ทุกคนต้องรู้ ไม่ปล่อยเงียบค่ะ" จนล่าสุดชาวเน็ตดันแฮชแท็ก #CPTPP ติดเทรนด์ทวิตเตอร์ไปเป็นที่เรียบร้อย


บิ๊นท์ สิรีธร, CPTPP

 

 

ทั้งนี้ CPTPP ย่อมาจาก (Comprehensive and Progressive Trans-pacific Partnership) หรือความตกลงที่ครอบคลุมและก้าวหน้าสำหรับหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก โดยเป็นความตกลงการค้าเสรีที่ครอบคลุมในเรื่องการค้า การบริการ และการลงทุนเพื่อสร้างมาตรฐานและกฎระเบียบร่วมกันระหว่างประเทศสมาชิก ทั้งในประเด็นการคุ้มครองทรัพย์สินทางปัญญา มาตรฐานแรงงาน กฎหมายสิ่งแวดล้อม รวมถึงกลไกแก้ไขข้อพิพาทระหว่างรัฐบาลและนักลงทุนต่างชาติ

 

บิ๊นท์ สิรีธร, CPTPP

 

โดยที่เป็นประเด็นตอนนี้คือ หากรัฐบาลไทยลงนามในข้อตกลง CPTPP แล้ว จะนำไปสู่การแก้ไขกฎหมายด้านการเกษตร ทำให้เกษตรกรทั่วประเทศไม่สามารถเก็บเมล็ดพันธุ์พืชไว้เพาะปลูกได้ และจะต้องซื้อผ่านบริษัทด้านอุตสาหกรรมเกษตรเท่านั้น ซึ่งถือเป็นการซ้ำเติมเกษตรกรในภาวะเศรษฐกิจ และราคาพืชผลที่ตกต่ำ ส่งผลดีต่อกลุ่มทุนยิ่งได้กำไร อีกทั้งจะยิ่งเพิ่มความเหลื่อมล้ำในสังคมไทยให้มากขึ้นไปอีก

 

บิ๊นท์ สิรีธร, CPTPP

 

 

Cr. สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ