ข่าว

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยสร้างบ้านใหม่ให้สองสามีภรรยายากไร้ลูก 4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ธารน้ำใจหลั่งไหลยื่นมือช่วยสร้างบ้านใหม่ให้หนุ่มยากไร้ลูก 4 เมียท้องแก่อีก 1 อาศัยในเพิกพักป่าชายเลนสุดเวทนา-นายกเอ ท่าศาลาจัดหาที่ดินสร้างบ้านใหม่ให้ได้แล้วเตรียมเร่งก่อสร้างให้แล้วเสร็จโดยเร็ว

จากกรณีที่องค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช นายอภินันท์ เชาวลิต นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมเพจดัง “รวมพลคนท่าศาลา” เพจของกลุ่มเยาวชนใน อ.ท่าศาลาที่รวมตัวกันทำกิจกรรมเพื่อสาธารณะประโยชน์และการกุศล โดยเข้าไปนายพรศักดิ์ แหล้หมาน อายุ 41 ปีพร้อมเมียและลูก ๆ อีก 4 คนรวม 5 ชีวิตที่อาศัยอยู่ในเพิกพักไม่มีเลขที่บริเวณป่าชายเลนท้องที่หมู่ 7 ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช โดยในเบื้องต้นทาง อบต.ท่าศาลา ได้จัดชุดถุงยังชีพ ข้าวสาร อาหารแห้ง มอบหมายให้กลุ่มเยาวชน “รวมพลคนท่าศาลา” เดินทางไปเยี่ยมและให้การช่วยเหลือเบื้องต้น

(11 มิ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่าหลังเป็นข่าวได้มีผู้ใจบุญรวมทมั้งเพื่อนฝูงของนายพรศักดิ์ และเมียรักสมัยเรียนหนังสือด้วยกันที่ไม่ได้พบเจอกันมานับ 10 ปีทราบข่าวได้เดินทางนำข้าวสาร อาหารแห้ง เครื่องอุปโภคบริโภคเดินทางไปเยี่ยมและมอบสิ่งของช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง โดยส่วนใหญ่ที่ได้เห็นสภาพเพิกพักของนายพรศักดิ์ พร้อมลูกเมียพากันสลดหดหู่ใจ เพราะเพิกพักมีขนาดเล็กแค่ 2x2 เมตรเท่านั้นในตอนกลางคืนไม่รู้ว่าทั้ง 6 ชีวิตจะอาศัยหลับนอนกันอย่างไร และในบริเวณดังกล่าวมียุงชุกชุมอย่างมาก และสังเหตุเห็นชัดเจนว่าเนื้อตัวของนายพรศักดิ์ เมียและโดยเฉพาะลูก ๆ มีรอยยุงกัดจนลายพร้อยไปทั้งตัว

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยสร้างบ้านใหม่ให้สองสามีภรรยายากไร้ลูก 4

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยสร้างบ้านใหม่ให้สองสามีภรรยายากไร้ลูก 4

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยสร้างบ้านใหม่ให้สองสามีภรรยายากไร้ลูก 4

ในขณะที่นายอภินันท์ เชาวลิต นายก อบต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครศรีธรรมราช กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ไปเยี่ยมและจัดหาที่ดินเพื่อสร้างบ้านใหม่ให้ครอบครัวของนายพรศักดิ์ อย่างไรก็ตามนายพรศักดิ์ เองพยายามจะอธิบายกับเจ้าหน้าที่ว่าเขาและครอบครัวอยู่กันได้และไม่รู้สึกว่ายากลำบากใด ๆ  จึงอยากจะอาศัยอยู่ในพื้นที่เดิม เพราะมีความรักและผูกพันธ์กับพื้นที่ซึ่งเป็นบ้านเกิด โดยเมื่อก่อนพ่อแม่มีที่ดินอยู่ฝั่งถนนตรงข้ามแต่มีความจำเป็นต้องขายที่ดินพ่อแม่ญาติพี่น้องไปหาที่อยู่ใหม่ ตนจึงข้ามถนนมาปลูกเพิกพักอยู่ในเขตป่าชายเลนทำประมงจับสัตว์ขายเลี้ยงครอบครัว จึงอยากจะอยู่ที่เดิมมากกว่าที่จะย้ายไปอยู่ที่ใหม่

               ทางด้านนายอภินันท์ และเจ้าหน้าที่ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้อธิบายนชี้แจงว่าพื้นที่ที่ปลูกเพิกพักอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าชายเลน การเข้าไปจับจองแสดงความเป็นเจ้าของจะมีความผิดตามกฎหมายได้ เจ้าหน้าที่จะจัดหาสถานที่สาธารณะที่มีการอนุญาติให้ประชาชนเข้าไปจับจองทำมาหากินได้ และจะระดมสรรพกำลังสร้างบ้านให้ เพื่อที่นายพรศักดิ์พร้อมเมียและลูก ๆ ทั้งหมดจะได้อยู่อาศัยอย่างสุขสบาย มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จึงขอให้นายพรศักดิ์ คำนึงถึงลูก ๆ 4 คนและเมียรักที่กำลังท้องแก่ใกล้คลอดลูกคนที่ 5  โดยเมื่อมีบ้านใหม่นายพรศักดิ์ เองก็สามารถเดินทางมาทำประมงในที่เดิมได้ และในขณะที่นายพรศักดิ์ ออกมาทำประมงในเวลากลางคืนเมียและลูก ๆ ก็อยู่บ้านไม่ต้องมาพักแออัดอยู่ในเพิกพักแห่งนี้ ยุงป่าชายเลนก็ชุกชุมเด็ก ๆ อาจจะถูกยุงกัดล้มป่วยเป็นไข้ร้ายแรงได้ ส่วนเพิกพักที่อยู่อาศัยเดิมก็ใช้เป็นจุดที่นายพรศักดิ์ ใข้พักผ่อนเมื่อออกมาทำประมง  ขอให้คิดถึงอนาคตของลูก ๆ ทั้ง 5 คนจะทนอยู่ในสภาพนี้ไม่ได้ และในอนาคตเด็ก ๆ ก็จะเติบโตเข้าเรียนหนังสือมีอนาคต มีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยสร้างบ้านใหม่ให้สองสามีภรรยายากไร้ลูก 4

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยสร้างบ้านใหม่ให้สองสามีภรรยายากไร้ลูก 4

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยสร้างบ้านใหม่ให้สองสามีภรรยายากไร้ลูก 4

นายอภินันท์ กล่าวว่า นายพรศักดิ์ อยากจะอาศัยอยู่ที่เดิม และอยู่ในสภาพเดิม ๆ ที่เพราะเขามีความรักและผูกพันธุ์กับพื้นที่บริเวณดังกล่าวเพราะเป็นบ้านเกิดของเขา แต่ตนและเจ้าหน้าที่ทนเห็นสภาพความเป็นอยู่แบบนี้ไม่ได้ และอีก 2 เดือนเมียของนายพรศักดิ์ก็จะคลอดลูกออกมาอีกคนลูกจะเพิ่มเป็น 5 คน จะปล่อยให้อยู่กันแบบนี้ไม่ได้แน่  ในอนาคตเด็ก ๆ จะเติบโตขึ้นมาจะต้องเข้าเรียนหนังสือและได้รับการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีต่อไป ซึ่งตนไม่เป็นห่วงเรื่องการสร้างบ้านใหม่เพราะมีผู้ใจบุญทั่วประเทศติดต่อเข้ามาช่วยเหลือจำนวนมาก เช่น อดีต ส.ส.ขอนแก่นจะมารับไปอุปการะทั้งครอบครัวที่ จ.ขอนแก่น โดนจะสร้างบ้านให้อยู่ดูแลสวน และจะส่งเสียลูก ๆ ให้เรียนสูงสุดทุกคน แต่นายพรศักดิ์ ปฏิเสธข้อเสนอ นอกจากนี้มีผู้ใจบุญโอนเงินผ่านเพจ “รวมพลคนท่าศาลา”มาช่วยเหลือ 2-3 หมื่นบาทแล้ว

               “และนายพรัญชัย อดิเทพวรพันธ์ หรือ “โกเด๊ะ” นักธุรกิจใจบุญ เจ้าของค่ายมวย ศ.พรัญชัย และคุณมณฑล  ณ.นคร บริษัท มายด์โฮม จำกัด แสดงความประสงค์ที่จะร่วมจัดสร้างบ้านใหม่ให้  ในขณะนี้ได้พิจารณาจุดที่จะสร้างบ้านใหม่ให้ครอบครัวนายพรศักดิ์ บริเวณใกล้แทงค์น้ำประปาหมู่บ้าน ซึ่งเป็นที่ดินงอกใหม่ เจ้าหน้าที่จัดสรรให้ประชาชนเข้าไปอาศัยทำกินได้และผ่านมติสภา อบต.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราชเรียบร้อยแล้ว  แต่อาจจะอยู่ไกลจากจุดเดิมหลายกิโลเมตรซึ่งไม่น่าจะมีปัญหาเพราะเมื่อจะออกมาทำประมงนายพรศักดิ์ ก็ขับรถ จยย.มาทำประมงจับปลาหรือสัตว์น้ำในที่เดิมได้  อย่างไรก็ตามหากมีผู้ใจบุญต้องการสมทุนทุนการสร้างบ้านให้ครอบครัวนายพรศักดิ์ แหล้หมาน สามารถแจ้งความประสงค์บริจาคได้ที่เพจ “รวมพลคนท่าศาลา” ซึ่งเป็นเพจของกลุ่มเยาวชนใน อ.ท่าศาลา ที่รวมตัวกันทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์และการกุศล หรือประสานงานติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ตน 086-7068254 นายอภินันท์ เชาวลิต กล่าวในที่สุด.

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยสร้างบ้านใหม่ให้สองสามีภรรยายากไร้ลูก 4 ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยสร้างบ้านใหม่ให้สองสามีภรรยายากไร้ลูก 4

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยสร้างบ้านใหม่ให้สองสามีภรรยายากไร้ลูก 4

ยุทธนะ  เตมะศิริ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.นครศรีธรรมราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ