ข่าว

ไล่ออกหนุ่มเฟดเอ็กซ์ -พักงานจนท.เรือนจำ เซ่นคลิปไวรัลล้อเลียน จอร์จ ฟลอยด์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่หน่วยงานรัฐนิวเจอร์ซีย์ถูกสั่งพักงาน ส่วนพนักงานเฟดเอ็กซ์ตกงาน หลังคลิปเผยทั้งคู่ล้อเลียนจอร์จ ฟลอยด์ 


คลิปเหตุการณ์อันเป็นที่มาของเรื่อง เกิดขึ้นระหว่างการเดินขบวน Black Lives Matter ( ชีวิตคนดำก็สำคัญ ) เพื่อเรียกร้องยุติการแบ่งแยกผิวสี ในเมืองแฟรงคลิน รัฐนิวเจอร์ซีย์  เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ชายผิวขาวคนหนึ่งตะโกนใส่ผู้ชุมนุมที่เดินผ่าน ว่า“All Lives Matter” หรือ ทุกชีวิตสำคัญ ขณะใช้เข่ากดทับคอชายอีกคนหนึ่งที่นอนคว่ำอยู่ เลียนแบบชะตากรรมจอร์จ ฟลอยด์ ชายอเมริกันแอฟริกันที่เสียชีวิตหลังถูกตำรวจใช้เข่ากดทับขณะจับกุมเมื่อ 25 พ.ค. จนเป็นชนวนการประท้วงยืดเยื้อมาถึงวันนี้ ในคลิป นอกจากชายผิวขาวที่กดเข่าทับคอผู้ร่วมแสดงอีกคนแล้ว ยังมีอีกส่วนยืนอยู่หน้ารถกระบะ มีแผ่นป้ายสนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ กับป้ายเขียนว่า “All Lives Matter” 

 

 

 

สำนักงานทัณฑ์สถานนิวเจอร์ซี ระบุว่าได้รับทราบกรณีมีเจ้าหน้าที่เข้าไปมีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ในคลิปล้อเลียนฟลอยด์ ซึ่งน่าผิดหวังและเต็มไปด้วยความเกลียดชัง และได้สั่งพักงานเจ้าหน้าที่รายนั้นระหว่างสอบสวนแล้ว แต่ไม่มีการเปิดเผยชื่อ  ขณะที่สำนักข่าว ซีเอ็นเอ็นรายงานว่า เจ้าหน้าที่ทัณฑสถานนิวเจอร์ซีย์ ที่ถูกพักงานชื่อ โจเซฟ เดมาร์โค ทำงานมาอย่างน้อย 18 ปีแล้ว ทางด้าน เฟดเอ็กซ์ บริษัทขนส่งยักษ์ใหญ่ ทวีตแจ้งว่า ได้ไล่ออกพนักงานในคลิปล้อเลียนฟลอยด์แล้ว  บริษัทไม่อดกลั้นกับพฤติกรรมล่วงละเมิดและน่ารังเกียจอย่างในวิดีโอ และขอยืนหยัดกับฝ่ายเรียกร้องความเสมอภาคและยุติธรรม

แดเรียน เฟนเนิล ผู้จัการประท้วงในเมืองแฟรงคลิน กล่าวว่า การล้อเลียนฟลอยด์อย่างในคลิปนี้ แสดงให้เห็นว่า การเหยียดผิวเป็นเรื่องจริง การเหยียดผิวยังอยู่ และอยู่ข้างบ้านเรานี่เอง 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ