ข่าว

เจ้าของคอกหอยยิงปืนขู่โดน 3 ข้อหา ลุยแจ้งกลับชาวบ้านร่วมปล้นทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา เจ้าของคอกหอยยิงปืนขู่ชาวบ้านเก็บหอยในคอกเลี้ยง ลั่นขอความเป็นธรรม เผยเพิ่งซื้อลูกหอยชาวบ้านมาปล่อย แต่กลับถูกย้อนรอยเข้ามาเก็บไปขายอีก

 

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(10 มิ.ย. 2563) กรณีข้อพิพาทอ่าวบ้านดอน ที่มีการยิงปืนข่มขู่กันระหว่างชาวบ้านออกมาหาหอย โดยคนที่ยิงปืนคือ นายสันติ (สงวนนามสกุล) อายุ 29 ปี ซึ่งเป็นคนขับเจ็ทสกีและใช้อาวุธปืนยิงขู่ชาวประมงพื้นบ้านขณะที่กำลังหาลูกหอยในอ่าวบ้านดอน ต.ลีเล็ด อ.พุนพิน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเช้าที่ผ่านมา

 

โดยหลังเกิดเหตุทางตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองเข้าไปควบคุมตัวนำส่งพนักสอบสวน สภ.พุนพิน เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา คือ 1.มีอาวุธปืนในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 2.พกพาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควรโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ซึ่งผู้ต้องหาอยู่ในระหว่างเตรียมหลักฐานขอยื่นประกันตัว


 

เจ้าของคอกหอย, ยิงปืนขู่, เก็บหอย

 

ขณะเดียวกัน นายสันติได้ขอแจ้งความดำเนินคดีกับกลุ่มชาวบ้านที่ไปจับหอย ในข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์อีกด้วย

 

เจ้าของคอกหอย, ยิงปืนขู่, เก็บหอย

 

ทั้งนี้ นายสันติให้การว่า ที่บ้านได้ทำธุรกิจเลี้ยงหอยใน อ.ท่าฉาง เป็นเวลา 18 ปี และ 2-3 ปีที่ผ่านมาได้ซื้อคอกหอยจากชาวบ้านที่บ้านคลองราง ม.2 ต.ลีเล็ด เนื้อที่ 30 ไร่ ในราคา 1 แสน 5 หมื่นบาท เพาะเลี้ยงหอย กระทั่งล่าสุดเมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา ตนเพิ่งซื้อลูกหอยจากชาวบ้าน เป็นจำนวนเงิน 2 ล้าน 2 แสนบาทมาปล่อยในคอกเลี้ยง แต่กลับมาพบว่าชาวบ้านได้ย้อนเข้ามาเก็บกลับไปขายอีก จึงได้ลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว

 

--------------------------------------------

ข่าว สุวรรณี บัณฑิตศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ