ข่าว

จนท. ปราบประท้วง จอร์จ ฟลอยด์ ผลตรวจเชื้อไวรัส โควิด-19 เป็นบวกหลายราย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปราบประท้วง จอร์จ ฟลอยด์ ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. จนท. หลายราย มีผลตรวจเชื้อไวรัสโรค โควิด-19 เป็นบวก แต่หน่วยงานรัฐจะไม่เปิดเผยตัวเลขด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติการ

เมื่อวันอังคาร (9 มิถุนายน 2563) กองทัพสหรัฐฯ เปิดเผยว่า สมาชิกกองกำลังพิทักษ์ชาติ (National Guard) หลายรายที่ปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการประท้วงครั้งใหญ่สืบเนื่องจากปมการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ (George Floyd) ชายชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกา ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐฯ มีผลตรวจโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) เป็นบวก

หน่วยงานรัฐระบุในแถลงการณ์ว่า จะไม่เปิดเผยตัวเลขของเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อ ด้วยเหตุผลด้าน “ความปลอดภัยในการปฏิบัติการ” โดยก่อนถูกส่งตัวมาปฏิบัติงานในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. เจ้าหน้าที่ทุกคนจะได้รับการตรวจเชื้อแล้ว และจะเข้ารับการตรวจเชื้ออีกรอบก่อนเดินทางออกจากเมือง

 

คลิปวิดีโอจำนวนมากบนเครือข่ายออนไลน์แสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่กองกำลังพิทักษ์ชาติหลายคนไม่สวมหน้ากากอนามัยป้องกันการติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ระหว่างปฏิบัติหน้าที่ และโอกาสในการรักษาระยะห่างทางสังคมท่ามกลางการประท้วงนั้นแทบเป็นศูนย์

สื่อท้องถิ่นสหรัฐฯ รายงานว่า ทางการสหรัฐฯ ส่งเจ้าหน้าที่กองกำลังพิทักษ์ชาติหลายพันคนเข้าควบคุมการประท้วงเนื่องจากปมการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ที่กำลังขยายตัวเป็นวงกว้าง

 

อ่านข่าว - กลับลำอีก WHO แก้ข่าวการแพร่โควิด-19 จากผู้ไม่แสดงอาการ เกิดได้ยาก

 

โควิด-19, จอร์จ ฟลอยด์

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ