ข่าว

สสจ.ศรีสะเกษ ให้กำลังใจพยาบาลที่กล้าเปิดเผยความจริง "น้องการ์ตูน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สสจ.ศรีสะเกษ ให้กำลังใจพยาบาลที่กล้าเปิดเผยความจริง ระบุ"น้องการ์ตูน" สาวใส่ชุดพยาบาล หลอกตำรวจแต่งงาน เคยเป็น "สาวเชียร์เบียร์" มาก่อน

นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวให้กำลังใจ ชื่นชมในความกล้าหาญ ของพยาบาลศรีสะเกษ ที่เฝ้าติดตามจนสามารถนำพยาบาลปลอม น้องการ์ตูน ออกความจริงมาตีแผ่แก่สังคมให้ได้รับรู้ จนเป็นที่มาขอการปกป้องศักดิ์ศรี เกียรติภูมิของวิชาชีพพยาบาล วอนขอให้น้องการ์ตูน ออกมาเล่าความจริง

สสจ.ศรีสะเกษ ให้กำลังใจพยาบาลที่กล้าเปิดเผยความจริง \"น้องการ์ตูน\"

วันที่ 10 มิถุนายน 2563 จากการที่พยาบาล รพ. แห่งหนึ่งในจังหวัดศรีสะเกษ ไปพบความผิดปกติของน้องคนหนึ่งในเฟสบุค ซึ่งต่อมาทราบชื่อ น้องการ์ตูน ที่สวมใส่ชุดพยาบาล และถ่ายรูปคู่กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ  ในหลายที่ หลายแห่ง หลายชุด หลายอริยาบท

แต่ทุกครั้งจะเน้นการสวมใส่ชุดเจ้าหน้าที่พยาบาล แต่สิ่งที่พบความผิดปกติคือ การสวมชุดในหลายภาพที่แต่งผิดระเบียบของพยาบาล จึงได้ส่งข้อความลงไปในเฟสบุค ว่าทำไมแต่งกายผิดระเบียบมาถ่ายภาพ

รวมทั้งการถ่ายพรีเวดดิ้งกับนายตำรวจ ที่เตรียมแต่งงาน จึงได้เริ่มติดตามเฟสบุคย้อนหลังไปเรื่อย จนพบว่า เคยแต่งชุดพยาบาล ไปหลอกแต่งงาน คบหากับทหาร และตำรวจมาหลายคน อาจจะเป็นการหลอกขอใช้เงิน ว่าสุดเตรียมแต่งงานกับตำรวจ

และที่สำคัญไปพบว่า เคยเป็นสาวเชียร์เบียร์จะมาเป็นพยาบาลได้อย่างไร และที่แน่ใจมากคือ ตอบคำถามมาว่า จบพยาบาลจากที่ไหน รุ่นไหน ก็ผิดหมด และทำงานที่ไหน ก็ไม่มีพยาบาลชื่อนี้ จึงมั่งใจในการแอบอ้าง ความกล้าเฝ้าติดตามข้อมูลของพยาบาลศรีสะเกษ สร้างคุณความดีโดยไม่หวั่นเกรงภัยจะมาถึงตัว สสจ. ศรีสะเกษ จึงขอชื่อชม ในการปกป้องพยาบาลทั่วประเทศในครั้งนี้

สสจ.ศรีสะเกษ ให้กำลังใจพยาบาลที่กล้าเปิดเผยความจริง \"น้องการ์ตูน\"

นายแพทย์วราวุธ  ชื่นตา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษ (สสจ.ศรีสะเกษ)  ให้สัมภาษณ์ ว่า ผู้ใดก็ตามที่แต่งกายเลียนแบบ หรือผู้ที่แต่งกายเป็นอาชีพนั้น ก็จะมีบทลงโทษตามกฎหมายอาญา และมี พรบ.วิชาชีพการพยาบาล ผดุงครรภ์ ซึ่งก็กำหนดไว้เช่นกัน ผู้ใดก็ตามที่แต่งกายเลียนแบบ ทำให้ผู้อื่นเข้าใจผิด ก็จะมีบทลงโทษ บทลงนั้นก็จะมีทั้งจำ ทั้งปรับ

"ผมคิดว่าน้องการ์ตูนถูกลงโทษไปพอสมควรทางสังคม ซึ่งทางสังคมไทยต้องการ การให้อภัยกัน ซึ่งเรื่องนี้ถือว่าไม่ใช่เรื่องอะไรที่ให้อภัยกันไม่ได้ เท่าที่ทราบตามสื่อก็ได้มีการพูดคุย ตักเตือนน้องเขาไปแล้ว เตือนแล้วน้องเค้าก็จะรู้แล้วว่า ถ้าทำต่อไปอีกจะมีบทลงโทษอย่างไร ถ้าน้องการ์ตูนเข้าใจ ไม่ทำอีก ผมก็ว่าก็ให้อภัยกันดีกว่า" นายแพทย์วราวุธ กล่าว

ส่วนน้องพยาบาลที่ออกมาเปิดเผยความจริง ดีแล้วครับที่ได้ออกเปิดเผยความจริง ถือว่าเป็นการดูแลเกียรติภูมิศักดิ์ศรีของพยาบาล น้องพยาบาลก็ไม่ต้องกลัวอะไร เพราะว่าไม่ได้ทำอะไรที่เป็นความผิด เพียงแค่น้องพยาบาลค้นหาความจริงว่า ว่าความจริงคืออะไรเท่าเองครับ

สสจ.ศรีสะเกษ ให้กำลังใจพยาบาลที่กล้าเปิดเผยความจริง \"น้องการ์ตูน\"

ภาพ/ข่าว นายพงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ / ศรีสะเกษ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ