ข่าว

เช็กสิทธิ์"เงินอุดหนุนบุตร" ขึ้นสถานะ Exx หมายความว่าอย่างไร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เช็กสิทธิ์"เงินอุดหนุนบุตร" เข้าแล้ววันนี้ (10 มิถุนายน 2563) ขึ้นสถานะ Exx หมายความว่าอย่างไร

 

หลังจากที่ทางคณะรัฐมนตรี เห็นชอบจ่ายเงิน"เยียวยากลุ่มเปราะบาง" ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม มิถุนายน กรกฎาคม เดือนละ 1,000 บาท โดยผู้ที่ได้รับสิทธิมีทั้งหมด 3 กลุ่ม คือ เด็กแรกเกิด-6ปี ผู้สูงอายุ ผู้พิการ จ่ายเงินเยียวยารายละ 1,000 บาทต่อเดือน เป็นระยะเวลา 3 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือน  พฤษภาคม มิถุนายน กรกฎาคม

 

ซึ่งในวันนี้ (10 มิถุนายน 2563) มีการนำเสนอข่าวว่า เด็กแรกเกิด-6 ปี จะได้รับเงินเยียวยากลุ่มเปราะบางเป็นจำนวนเงิน 2,000 บาท บวกกับ"เงินอุดหนุนบุตร"ที่ได้อยู่แล้ว 600 บาท รวมเป็น 2,600 บาท  แต่จากการตรวจสอบในเพจเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิดจากทางรัฐบาล พบว่าผู้ลงทะเบียนเงินอุดหนุนเด็กแรกเกิด เงินเข้า 600 บาทตามปกติ ยังไม่มีใครได้เงินเยียวยากลุ่มเปราะบางจำนวน 2,000 บาท จากทางรัฐบาลแต่อย่างใด

อ่านข่าว : เปิด 4 ขั้นตอน เช็กสิทธิ์เงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด 10 มิ.ย.โอนเงินเยียวยากลุ่มเปราะบางงวดแรก 2เดือนรวด

 

สอดคล้องกับที่ทาง รองปลัดกระทรวง พม. ได้เคยออกมาให้ข้อมูลผ่านสื่อเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ระบุว่า เรื่องของการเยียวยากลุ่มเปราะบางต้องมีการพิจารณาในที่ประชุม ครม.อีกครั้ง ตอนแรกทาง พม.เสนอให้ทั้งหมด 13 ล้านคน ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะให้เงินได้ทั้งหมด 13 ล้านคนหรือไม่ อาจจะต้องพิจารณาว่า คนที่ได้เยียวยา 5,000 หรือ เยียวยาเกษตรกรแล้ว จะมีสิทธิ์ได้อีกครั้งหรือไม่

 

ขณะเดียววันนี้ทางคมชัดลึกออนไลน์ได้รวบรวมข้อมูลการตรวจสอบสิทธิ์ของผู้ที่ได้รับ"เงินอุดหนุนบุตร"  โดยสามารถตรวจสอบได้ผ่านทางเว็บไซต์กรมกิจการเด็กและเยาวชน csgcheck.dcy.go.th  ด้วยการระบุเลขประจำตัวบัตรประชาชนของผู้ลงทะเบียน และระบุเลขประจำตัวประชาชนเด็กแรกเกิด หลังจากระบุแล้วระบบจะขึ้นข้อมูลการแสดงผลการตรวจสอบ 

 

เช็กสิทธิ์"เงินอุดหนุนบุตร" ขึ้นสถานะ Exx หมายความว่าอย่างไร

หากท่านใดตรวจสอบแล้ว พบว่าข้อมูลขึ้น E01 นั้น มีความหมายดังนี้ 

1.หากมีการไปอัพเดทข้อมูลแล้วขึ้นสถานะ E01 และมีข้อความว่า "อยู่ระหว่างนำเข้าข้อมูล" ในระบบฐานข้อมูลโครงการเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด  หมายความว่า อยู่ระหว่างนำเข้า โดยทางโครงการได้แจ้งว่าให้ผู้บันทึกปลายทางตรวจสอบให้อีกครั้ง

เช็กสิทธิ์"เงินอุดหนุนบุตร" ขึ้นสถานะ Exx หมายความว่าอย่างไร

2.ส่วนใครที่เช็กสถานะแล้วขึ้นว่า "รอผลการเบิกจ่ายจากกรมบัญชีกลาง" หมายความว่า รอเงินเข้า โดยสามารถเช็กสิทธิ์ได้ในเว็บไซต์กรมบัญชีกลาง

เช็กสิทธิ์"เงินอุดหนุนบุตร" ขึ้นสถานะ Exx หมายความว่าอย่างไร

E03 ให้เจ้าหน้าที่ พมจ. ติดต่อกับกรม ตย.
E04 ข้อมูลที่มีการจ่ายเงินไม่ตรงงวด
E05 ข้อมูลที่มีความซ้ำซ้อน
E07 ข้อมูลที่ไม่มีวันลงทะเบียน
E08 ข้อมูลที่โดนระงับสิทธิ์ตามไฟล์
E09 ข้อมูลช่องทางการรับเงินไม่ถูกต้อง/บัญชีธนาคารไม่ถูกต้อง
E10 ไม่ถูกส่งเบิกเนื่องจากถูกระงับสิทธิ์
E11 รอกรมบัญชีกลางตรวจสอบความถูกต้อง เพื่อส่งข้อมูล
E16 ข้อมูลที่ยังไม่มาให้ข้อมูลเพิ่มเติม (ดร.02 ส่วนที่ 1)
E18 ติดต่อกรมบัญชีกลางเพราะหยุดจ่าย ปี 59-60
E19 รายได้เกิน ต้องระงับสิทธิ์
E20 ข้อมูลรีเจ็คจากกรมบัญชีกลางและกรมการปกครอง
E22 ข้อมูลที่ไม่มีผู้รับรองสถานะครัวเรือน E23 ช้อมูลที่มีสถานะ อปท. บันทึก/บันทึก ดร.01 สมบูรณ์และมีผลการเบิกจ่าย E24 ข้อมูลที่มีผลการจ่ายเงินแต่ไม่มีผู้รับรองสถานะของครัวเรือน (กรณีบิดามารดามีบัตรสวัสดิการรัฐ)

CR.กรมกิจการเด็กและเยาวชน,กรมบัญชีกลาง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ