ข่าว

แบบทดสอบวิทยาศาสต์ ป.3 ทำเอาผู้ปกครองถึงกับเหวอ ขอเป็นลมแป๊บ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แบบทดสอบเรียนออนไลน์วิชาวิทยาศาสต์ชั้น ป.3 ทำเอาผู้ปกครองถึงกับเหวอ ขอเป็นลมแป๊บ บอกกับเพื่อนๆ ดีที่เกิดก่อนไม่งั้นต้องสอบได้ที่โหล่แน่ ๆ

กลายเป็นเรื่องสุดฮือฮาในโลกออนไลน์ เมื่อผู้ปกครองท่านหนึ่งได้โพสต์หลักสูตรวิชาที่คาดว่าจะเป็นวิทยาศาสตร์ของชั้น ป.3 งานนี้เมื่อเห็นสิ่งที่เด็กๆ เรียนแล้วนั้น ทำเอาผู้ปกครองถึงกับเหวอไปเลย เพราะนอกจากจะไม่มีภาษาไทยแล้ว บางตัวผู้ปกครองบอกว่าตั้งแต่เกิดมาก็ไม่เคยรู้จักด้วยซ้ำ

จากภาพจะเห็นว่า สิ่งที่น้องเรียนออนไลน์วิชาวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นแบบทดสอบ micro-organism หรือพวกจุลินทรีย์ นั่นเอง ซึ่งก็จะมีตัวเลือก ประกอบด้วย อะมีบา (amoeba) ไวรัส (virus) เดสมิดส์ (desmid) สาหร่าย (alga) แบคทีเรีย (bacteria) ยูกลีนา (euglena) พารามีเซียม (paramecium) และ สาหร่ายสีเขียว (Volvox) จะเห็นว่าไม่มีภาษาไทยเลยแม้แต่ตัวเดียว ซึ่งเราๆ ก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ามันคืออะไร

 

 

แบบทดสอบวิทยาศาสต์ ป.3 ทำเอาผู้ปกครองถึงกับเหวอ ขอเป็นลมแป๊บ

 

 

ทำเอาผู้ปกครองท่านนี้ได้โพสต์ในเชิงติดตลก บอกว่า "เป็นลมแป๊บ..เดี๋ยวนี้ ป.3 เค้าเรียนกันแบบนี้เลย" โดยมีเพื่อนๆ เข้ามาแซว และแสดงความคิดเห็นกันยกใหญ่ และได้พูดคุยอย่างสนุกสนามกับเพื่อนๆ บอกว่า ดีที่เกิดก่อนไม่งั้นต้องสอบได้ที่โหล่แน่ ๆ บอกตรงๆ alga คืออะไรไม่รู้จัก Desmin คือ volvox..คุ้นๆ 

 

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก Kitchawan Pruek

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ