ข่าว

เจ้าของร้านทุกอย่าง 20 บาท แฉแหลกโดนจับ เพราะไม่ยอมจ่ายส่วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แพร่ - เจ้าของร้านทุกชิ้นราคา 20 บาท โวยถูกจับสินค้าไม่ได้มาตรฐาน 4 รายการ แฉแหลกเบื้องหลังไม่ยอมจ่ายส่วย ผู้การตำรวจเผยให้เอาหลักฐานมาแจ้งความ จะได้สอบสวนเอาตัวคนผิดมาลงโทษ

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 8 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานได้รับแจ้งจากนายภิญโญ สุวรรณกิจ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านบิ๊ก 20 ถนนกาดน้ำทอง อ.เมือง จ.แพร่ ว่าได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทําความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ได้เข้าทำการตรวจค้นในร้าน และพบของที่ไม่ได้มาตรฐาน มอก.จำนวน 4 รายการ เป็นของเล่นเด็ก และให้ลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานเพื่อจะส่งให้พนักงานสอบสวนในพื้นที่

นายภิญโญ สุวรรณกิจ กล่าวว่า ตนเองประกอบอาชีพด้วยการขายของทุกชิ้นราคา 20 บาท สินค้ามีเป็นหมื่นรายการ หลังจากเปิด ได้มีเจ้าหน้าที่อ่างว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด บก.ปคบ. มาขอทำการตรวจค้นและพบสินค้า 4 รายการ เป็นของเล่นเด็ก ในราคาตัวละ 20 บาท โดยระบุว่า สินค้าไม่ได้มาตรฐาน และข่มขู่ไม่จ่ายจะถูกจับ เริ่มแรกยอมจ่าย 35,000 บาท และจ่ายเป็นรายเดือน 1,500 บาท และยังมีตำรวจเศรษฐกิจมาอีก ก็ยอมจ่ายเดือนละ 1,000 บาท

แต่ปัจจุบันไม่ไหวแล้วขายของก็ไม่ดี ไม่ยอมจ่ายแล้ว อย่างมากก็ปิดร้าน เพราะตนไม่รู้ว่าสินค้าตัวไหนไม่ได้มาตรฐาน เพราะสั่งซื้อมาเป็นหมื่นรายการอย่างละเล็กละน้อย แล้วก็ขายทุกอย่าง 20 บาท บางชิ้นขาดทุนเราไม่ว่าเพราะเป็นการเรียกลูกค้า แล้วยังจะต้องมาจ่ายส่วยกันอีก ไม่ไหวจริงๆ

นายภิญโญ กล่าวอีกว่า ก่อนที่เจ้าหน้าที่ชุดนี้จะมาตรวจค้น ได้มีโทรศัพท์มาแจ้งให้จ่ายส่วย แต่ตนไม่จ่าย เขาก็บอกว่าถ้าไม่โอนเงินมาจะมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นและจับ ตนก็ไม่ยอมจ่ายเพราะตัดสินใจแล้วจะไม่ยอมเสียอีก และกระทั่งวันนี้ตำรวจชุดนี้ก็มาจริงๆ ตนก็เลยแจ้งให้ตำรวจในพื้นที่มาช่วยดูด้วยและทำการบันทึก ขึ้นศาลก็ยอมขึ้น ตนเก็บหลักฐานไว้หมดแล้ว

 

ทางด้าน พ.ต.อ ชูวิช กองแก้ว รอง ผบก.ภ.จว.แพร่ กล่าวว่า เรื่องนี้หากเจ้าทุกข์มีหลักฐานเข้ามาร้องทุกข์หรือมาแจ้งความ ทางตำรวจในพื้นที่สามารถสืบสวนสอบสวนเอาตัวการรีดไถนี้มาลงโทษได้แน่นอน และยืนยันว่าตำรวจในพื้นที่ไม่มีหน้าที่ในการเข้าตรวจค้นจับกุม อีกอย่างร้านค้าในเวลานี้ หากไปรีดไปไถกันตามที่เจ้าของร้านบอกมา ก็ไม่ไหว เหมือนซ้ำเติมผู้ประกอบการ ผิดถูกควรให้มีการสอบสวนเข้ากระบวนการ ตนจะสอบเรื่องนี้หากพบว่าเป็นตำรวจในพื้นที่ ยืนยันจะไม่เอาไว้เด็ดขาด

เจ้าของร้านทุกอย่าง 20 บาท แฉแหลกโดนจับ เพราะไม่ยอมจ่ายส่วย

เจ้าของร้านทุกอย่าง 20 บาท แฉแหลกโดนจับ เพราะไม่ยอมจ่ายส่วย

กัญญสร ถิ่นทิพย์ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.แพร่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ