ข่าว

ดาว ทรัมป์ บนวอล์กออฟเฟมถูกผู้ประท้วง จอร์จ ฟลอยด์ ขีดเขียน - พ่นสีทับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาว ทรัมป์ บนวอล์กออฟเฟม ถูกทำลายอีกครั้ง หลังผู้ประท้วง จอร์จ ฟลอยด์ ขีดเขียน - พ่นสีทับ เขียนอักษรเบื้องล่าง BLM ตำรวจลอสแอนเจลิสไม่รู้เรื่อง ไม่มีใครร้องเรียน

เมื่อวันจันทร์ (8 มิถุนายน 2563) สำนักข่าวบันเทิงฮอลลีวูด รีพอร์เตอร์ (Hollywood Reporter) รายงานว่า ดาวของ โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ บนถนนฮอลลีวูดบูเลอวาร์ด (Hollywood Boulevard) ในนครลอสแอนเจลิสของสหรัฐฯ ถูกพ่นสเปรย์สีดำทับ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่มีการประท้วงกรณี จอร์จ ฟลอยด์ ชายชาวอเมริกันเชื้อสายแอฟริกา เสียชีวิตขณะถูกตำรวจคุมตัวในเมืองมินนิแอโพลิส

ฮอลลีวูด รีพอร์เตอร์ รายงานโดยอ้างอิงจากหลายข้อความที่โพสต์ลงบนสื่อสังคมออนไลน์ ระบุว่า ดาวของทรัมป์ถูกขีดเขียนข้อความทับในตอนแรก ก่อนที่จะถูกพ่นสีดำทับจนหมด พร้อมเขียนอักษรเบื้องล่างว่า “BLM” ซึ่งเป็นตัวย่อของคำขวัญ “แบล็ก ไลฟ์ แมตเตอร์” (Black Lives Matter) หรือชีวิตคนดำก็มีความหมาย

 

ตำรวจลอสแอนเจลิสให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า พวกเขาไม่ทราบเลยว่ามีการทำลายดาวของทรัมป์ และไม่มีใครร้องเรียนเข้ามาแม้แต่คนเดียว

ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา ยังคงมีการประท้วงกรณี จอร์จ ฟลอยด์ ต่อต้านการเหยียดเชื้อชาติและการใช้ความรุนแรงของตำรวจอย่างต่อเนื่องในย่านฮอลลีวูด เมื่อวันอาทิตย์ (7 มิ.ย.) ผู้ประท้วงราว 20,000 คน ได้ออกมาชุมนุมตามท้องถนนหลายสายในฮอลลีวูด โดยส่วนใหญ่เป็นการชุมนุมโดยสันติ และนับเป็นหนึ่งในการชุมนุมที่ใหญ่ที่สุดในลอสแอนเจลิสในช่วงเกือบสองสัปดาห์ที่ผ่านมา

 

ทั้งนี้ ดาวของทรัมป์บนถนนฮอลลีวูดบูเลอวาร์ดถูกทำลายมาหลายครั้ง นับตั้งแต่ทรัมป์เริ่มลงสมัครรับเลือกตั้งประธานาธิบดีเมื่อปี 2016

ทรัมป์ได้รับเกียรติให้จารึกชื่อบนดวงดาวแห่งฮอลลีวูดวอล์กออฟเฟม (Hollywood Walk of Fame) เมื่อปี 2007 ด้วยผลงานการอำนวยการสร้างเวทีประกวดนางงามจักรวาล (Miss Universe) และรายการ ดิ แอพเพรนทิซ (The Apprentice) ซึ่งเป็นรายการเรียลลิตีที่ได้รับความนิยมของสถานีโทรทัศน์เอ็นบีซี (NBC)

 

อ่านข่าว - ยุบ สำนักงานตำรวจมินนิแอโพลิส เซ่น จอร์จ ฟลอยด์ สภาเมืองลงมติ 9 : 4 เสียง

 

ทรัมป์, จอร์จ ฟลอยด์

 

(แฟ้มภาพซินหัว : โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวก่อนเดินทางออกจากทำเนียบขาว เมื่อวันที่ 3 มี.ค. 2020)

 

CR : xinhuathai.com

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ