ข่าว

"ไพศาล"ประกาศฟ้อง บ.มือถือ หากมอบข้อมูลส่วนตนให้คนอื่นเพื่อรักษาความเป็นมนุษย์ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไพศาล พืชมงคล"ประกาศฟ้องบริษัทมือถือ หากมอบข้อมูลส่วนตนให้คนอื่นทั้งแพ่งและอาญาเพื่อดำรงรักษาคุณค่าความเป็นมนุษย์ จากที่มีการแชร์ลิงก์อ้างว่าเป็นหนังสือกระทรวงกลาโหมถึง กสทช.ขอให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือส่งข้อมูล ปชช.ที่อยู่บริเวณเดียวกับผู้ติดเชื้อ

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี(พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก จากที่มีการแชร์ลิงก์เอกสารอ้างว่าเป็นหนังสือจากกระทรวงกลาโหมถึง กสทช.และหนังสือจากกรมควบคุมโรคถึง กสทช.โดยมีเนื้อหาขอให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือส่งข้อมูลตำแหน่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้อยู่บริเวณเดียวกันกับผู้ติดเชื้อ"โควิด-19" ย้อนหลัง 14 วัน ว่า
 

ประกาศ

เพื่อดำรงรักษาคุณค่าความเป็นมนุษย์

ผมขอประกาศห้ามมิให้บริษัทมือถือที่ผมใช้บริการส่งมอบข้อมูลตำแหน่ง โทรศัพท์ ให้กับบุคคลอื่นโดยเด็ดขาด!!! เพราะเป็นการละเมิดสิทธิ์ของบุคคล ทั้งตามรัฐธรรมนูญกฎหมายแพ่งและกฎหมายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

ถ้าฝ่าฝืน ก็จำเป็นจะต้องดำเนินคดีทั้งแพ่งและอาญา

แม้จะกระจอกงอกง่อย แต่จำต้องขอตีราคาความเสียหาย 20 ล้านบาท

คำประกาศนี้ ให้ครอบคลุมถึง ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต และ App ทั้งหลายด้วย

บรรดาผู้เสียหายจงสามัคคีร่วมมือกัน!!!

#savehumanright

                         \"ไพศาล\"ประกาศฟ้อง บ.มือถือ หากมอบข้อมูลส่วนตนให้คนอื่นเพื่อรักษาความเป็นมนุษย์ 

ทั้งนี้สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้มีการแชร์ลิงก์เอกสารอ้างว่าเป็นหนังสือจากกระทรวงกลาโหมถึง กสทช. และหนังสือจากกรมควบคุมโรคถึง กสทช. โดยมีเนื้อหาขอให้ผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือส่งข้อมูลตำแหน่งสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่ของผู้อยู่ในบริเวณเดียวกับผู้ติดเชื้อ"โควิด-19"ย้อนหลัง 14 วัน ต่อมามีการพูดถึงกันเป็นอย่างมาก มีการวิพากษ์วิจารณ์ว่ามีข้อเท็จจริงอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ รวมทั้งส่วนหนึ่งก็ได้โจมตีรัฐบาลไปแล้วว่าละเมิดสิทธิมนุษยชนหรือไม่

ต่อมาพล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ได้ออกมายืนยันว่า กระทรวงกลาโหม ไม่เคยทำหนังสือไปถึง กสทช. ขอข้อมูลตำแหน่งมือถือประชาชน เพื่อการควบคุมป้องกันโรค COVID – 19 ตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด ส่วนการให้ข้อมูลของ พล.อ.รักศักดิ์ โรจน์พิมพ์พันธุ์ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผนกลาโหม เพียงกล่าวถึง ความร่วมมือกันของหลายหน่วยงานที่ประชุมระดมความคิดเห็นแก้ปัญหาการแพร่ระบาดในช่วงสถานการณ์วิกฤตที่มีอัตราผู้ติดเชื้อภายในประเทศสูงกว่า 100 คนที่ผ่านมา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ