ข่าว

เผย 5 วิธีไล่ตุ๊กแกให้พ้นบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยเคล็ดลับ 5 วิธีไล่ตุ๊กแกให้พ้นบ้าน ทำได้ง่ายๆ ไม่ให้กลับมากวนใจคุณอีกเลย

สำหรับใครที่กลัวตุ๊กแกมากๆ เรามีวิธีและเคล็ดลับดีดีมาบอกเกี่ยวกับการไล่ตุ๊กแกไปให้พ้นบ้านของเรา ซึ่งเป็น 5 วิธีทำได้ง่ายๆ 

1.ใช้ยาฉุนหรือยาเส้นสำหรับม้วนสูบ สามารถนำมาใช้ไล่ตุ๊กแกออกจากบ้านไปได้ เพียงแค่นำมาผสมกับน้ำในปริมาณเข้มข้น แล้วก็นำไปเทบริเวณที่ตุ๊กแกอาศัยอยู่ ตุ๊กแกก็จะค่อยๆอพยพออกไปเพราะว่าตุ๊กแกไม่ชอบกลิ่นแรงๆของยาฉุน

2.ใช้กิ่งยี่โถหากใครมีต้นยี่โถปลูกไว้ในสวนลองนำมาใช้เป็นตัวช่วยในการไล่ตุ๊กแกด้วยการตัดกิ่งยี่โถแล้วนำมาปักหรือวางไว้บริเวณที่ตุ๊กแกเกาะอยู่เป็นประจำหรือใช้ใบยี่โถมาขยำเพื่อเอากลิ่นก็ได้เพราะกลิ่นของยี่โถก็เป็นอีกหนึ่งกลิ่นที่เจ้าตุ๊กแกไม่ชอบนัก

3.ใช้ผ้าห่อลูกเหม็น ลูกเหม็นเรื่องกลิ่นคงไม่ต้องสงสัยนอกจากจะใช้ไล่แลงสาบได้แล้วยังสามารถนำมาห่อด้วยผ้าและนำไปแขวนหรือวางไว้บริเวณที่ตุ๊กแกชอบเกาะอยู่ได้ด้วย กลิ่นของลูกเหม็นจะช่วยขับไล่ตุ๊กแกให้ทนไม่ไหวและบอกลาจากบ้านไป

4.ใช้ปูนแดงผสมยาเส้นนำปูนแดงกับยาเส้นมาพันไว้ที่ปลายไม้แล้วแหย่ปลายไม้ไปที่ตุ๊กแก ตามสัญชาตญาณตุ๊กแกจะหันมางับปลายไม้ และจะเกิดอาการเมายาจนเกาะผนังไม่อยู่ หากตุ๊กแกร่วงลงพิ้นก็สามารถกวาดออกไปนอกบ้านได้

5.ใช้ยากันยุงกลิ่นของยากันยุงจะไล่ยุงได้แล้ว ยังช่วยไล่ตุ๊กแกให้ออกจากบ้านไปได้อีกด้วย เพียงแค่เราจุดยากันยุงไว้บริเวณที่ตุ๊กแกอาศัยอยู่ มันจะอพยพหนีไปเอง

 

 

ชาวสุรินทร์” เพาะ “ตุ๊กแก” นับร้อย พิสูจน์เป็นยาจริงหรือไม่ ...

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ