ข่าว

เชียร์กันลั่นทุ่ง คลิปว่อนจุดบั้งไฟเย้ยคำสั่งจังหวัด - ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไม่สนคำสั่งห้าม คลิปว่อนโซเชียลลักลอบจุดบั้งไฟเย้ยคำสั่งจังหวัด และฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แถมเชียร์ดังสนั่นลั่นทุ่ง ซ้ำเล่นพนันกันอย่างโจ่งแจ้ง

 

เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลายจังหวัดในภาคอีสานขณะนี้อยู่ในช่วงเทศกาลประเพณีบั้งไฟ ซึ่งปีนี้ในหลายจังหวัดประกาศงดจัด เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ก็ยังพบว่ามีการลักลอบเล่นพนันบั้งไฟกันอย่างโจ่งแจ้ง โดยเฉพาะที่ จ.อุบลราชธานี

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมา ที่บ้านเสาเล้า ต.ตบหู อ.เดชอุดม จ.อุบลราชธานี พบว่าได้มีการกำหนดจุดบั้งไฟ จำนวน 10 บั้ง เช่น อ้อดน้อยลูกบ้านโพน, นครสามนา, เทพตุ๊ตุ๊ (ธรรมยุ่น) ฯลฯ โดยคณะผู้จัดอ้างว่าเป็นบั้งไฟเพื่อจุดถวายฟ้าพญาแถนขอฟ้าขอฝนตามประเพณี โดยมีชาวบ้านตำบลตบหู รวมถึงจังหวัดใกล้เคียงมาชมการจุดบั้งไฟกว่า 500 คน ไม่สนคำสั่งห้ามของจังหวัดที่มีประกาศไม่ให้มีการจุดบั้งไฟโดยเด็ดขาด และยังฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อีกด้วย

 

บั้งไฟ

 

 

แต่ก็ปล่อยให้มีการจุดบั้งไฟและเล่นพนันบั้งไฟกันอย่างโจ่งครึ่มเย้ยกฎหมาย มีการต่อรองราคากันกระจายกันเป็นกลุ่มๆเพื่อรอฟังผลการขานคะแนนเวลาที่บั้งไฟขึ้นอยู่บนท้องฟ้าว่านานเท่าไร ซึ่งชาวบ้านที่เล่นพนันบั้งไฟจะไม่ใช้วิธีการเขียนโพยเหมือนเดิม แต่จะใช้วิธีการต่อรองราคากันด้วยปากเปล่า หากตกลงพนันกันก็จะยืนเฝ้าอยู่ใกล้กัน เมื่อประกาศผลการจับเวลาออกมาก็จะจ่ายเงินให้กับผู้ที่ชนะพนันทันที

 

บั้งไฟ

 

โดยก่อนหน้านี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี และผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัด ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน และมีประกาศจังหวัดห้ามจุดบั้งไฟอย่างเด็ดขาด เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่ก็ยังมีการลักลอบจุดบั้งไฟและเล่นพนันเย้ยกฎหมาย ไม่สนคำสั่งห้ามของทางจังหวัดแต่อย่างใด

 

บั้งไฟ

 

บั้งไฟ

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ