ข่าว

เผื่อเวลากักตัว ผู้ว่าฯเตือน นร.-นศ. ต้องกลับเข้าขอนแก่นก่อนเปิดเทอม 14 วัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯขอนแก่น กำชับนักเรียน-นักศึกษา เดินทางเข้าจังหวัดก่อนเปิดเทอม 14 วัน อย่างช้าไม่เกิน 15 มิ.ย.เพื่อกักตัวคุมโควิด-19 ตามมาตรการป้องกันอย่างเคร่งครัด พร้อมให้สถาบันการศึกษาทุกแห่งตรวจคัดกรองทุกคนก่อนเปิดเรียน 1 ก.ค.นี้

 

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย. 2563 นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เปิดเผยว่า สำหรับมาตรการเตรียมความพร้อมเปิดเทอมวันที่ 1 ก.ค.นี้ ทางคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อได้ประสานไปยังศึกษาธิการจังหวัดและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาทุกแห่ง สถาบันระดับอุดมศึกษา ถึงการเตรียมมาตรการคุมเข้มเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

 

"สำหรับมาตรการคุมเข้มที่จังหวัดได้ประกาศไว้ หรือการต้องกักตัว 14 วัน ของกลุ่มคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศและจังหวัดกลุ่มเสี่ยง สถาบันการศึกษาทุกแห่ง ทั้งในส่วนของสถาบันอุดมศึกษา วิทยาลัย โรงเรียนในสังกัด กระทรวงศึกษาธิการเอกชนและท้องถิ่น ต้องตรวจสอบนักเรียนอย่างเร่งด่วน และให้รีบเดินทางกลับเข้าพื้นที่เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนของการกักตัวตามมาตรการของการควบคุมโรค เพราะหากเดินทางเข้าพื้นที่ในช่วงวันเปิดภาคเรียน ทุกคนจะต้องกักตัว 14 วันตามมาตรการที่จังหวัดกำหนด ก็จะทำให้นักเรียนและนักศึกษานั้นขาดเรียนได้

 

ดังนั้นในระยะนี้ไปจนถึงวันที่ 15 มิ.ย. นักเรียนและนักศึกษาทุกคน จะต้องเดินทางมาเตรียมความพร้อมและเข้ารับการกักตัวในจุดที่จังหวัดกำหนดทุกคน เพื่อทันต่อการเปิดภาคเรียนในเดือน ก.ค.ที่จะถึงนี้ ส่วนแผนเผชิญเหตุที่ชัดเจน ซึ่งทุกสถาบันต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัดหากพบสิ่งผิดปกติของนักเรียนและนักศึกษา ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ในหลากหลายรูปแบบ" นายสมศักดิ์ กล่าว


 

ขณะนี้ คณะทำงานลงพื้นที่ประเมินสถานศึกษาทุกระดับ พร้อมกำชับ และตรวจติดตามมาตรการด้านสาธารณสุขที่เป็นไปตามระเบียบที่ รัฐบาลและ ศบค. กำหนด

 

กักตัว, ผู้ว่าฯขอนแก่น, เปิดเทอม, กักตัว 14 วัน

 

ขณะที่บางโรงเรียนได้เสนอแผนการเรียนการสอนแบบ New Normal คือการจัดการเรียนการสอนในห้องเรียนและแบบออนไลน์ที่สอดคล้องกัน แต่ถึงอย่างไรยังคงมีบางรายวิชาที่นักเรียนต้องเข้าห้องเรียนและเรียนในชั้นเรียน ประเด็นนี้เป็นสิ่งที่โรงเรียนจะต้องแสดงมาตรฐานความปลอดภัย ตั้งแต่รับนักเรียนในช่วงเช้า และส่งนักเรียนกลับในช่วงเวลาหลังเลิกเรียนที่จะต้องดำเนินการอย่างเป็นขั้นตอน เป็นระบบและเป็นไปตามมาตรฐานที่จังหวัดกำหนด

 

กักตัว, ผู้ว่าฯขอนแก่น, เปิดเทอม, กักตัว 14 วัน

 

"ด้านคณะครู อาจารย์ ต้องเข้ารับการอบรมด้านมาตรฐานสาธารณสุข และการเผชิญเหตุในสถานการณ์ฉุกเฉินที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิด-19 เพื่อให้สามารถคลี่คลายสถานการณ์ที่อาจจะเกิดขึ้นได้อย่างเป็นขั้นตอนและทันที" นายสมศักดิ์ กล่าว

 

--------------------------------------

ข่าวโดย กวินทรา ใจซื่อ จ.ขอนแก่น

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ