ข่าว

แห่ชม "น้องน็อต" รับจ้างบวชเณรหน้าไฟ หาเงินเลี้ยงดูแม่ตาบอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม "น้องน็อต" เด็กชายวัย 10 ขวบยอดกตัญญู รับจ้างบวชเณรหน้าไฟหารายได้มาเลี้ยงดูแม่พิการตาบอด

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเฟซบุ๊ก "สมรัก โคกขำ" โพสต์เล่าถึงเหตุการณ์หนึ่งในพื้นที่บ้านนาถัง ตำบลถ้ำกระต่ายทอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร โดยมีเนื้อความว่า "สุดยอดของเด็กชายคนนี้ เด็ก ป.4 ไปรับจ้างเขาบวชเณรได้เงินมา 300 ปั่นจักรยานพาแม่มากินก๋วยเตี๋ยว แม่ตาบอด คือทำให้แม่ทุกอย่าง หนูคือเด็กกตัญญูที่สุด"

 

หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ออกสู่สายตาประชาชนที่เป็นเพื่อนอยู่ในทางเฟซบุ๊ก เข้าแสดงความคิดเห็นไปในทางชื่นชมเด็กที่ได้มีการแสดงความรักต่อมารดา และมีการแชร์ออกไปอย่างต่อเนื่อง

 

จากการลงพื้นที่ไปยังบ้านเลขที่ 128/3 หมู่ที่ 13 ตำบลถ้ำกระต่ายทอง อำเภอพรานกระต่าย จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อพบกับนางบุญแทน บุญสวัสดิ์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นมารดาของ เด็กชายชานุพงษ์ อายุ 10 ปี หรือน้องน็อต ที่รับจ้างบวชเณรหน้าไฟ หารายได้มาเลี้ยงมารดาที่ตาบอด โดยได้เงินมาเท่าไหร่ก็จะนำมาให้ผู้เป็นแม่เก็บไว้

 

 

สอบถาม นางบุญแทน บุญสวัสดิ์ เล่าว่า ตนพิการตาบอดมาเป็นเวลาสิบปีแล้ว เนื่องจากตนเคยไปทำงานรับจ้างล้างจานที่ร้านอาหารในอำเภอลานกระบือ จังหวัดกำแพงเพชร ปรากฏว่าขณะที่จะเดินทางกลับบ้าน ภายในร้านดังกล่าว มีเหตุการณ์วัยรุ่นทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืนยิงใส่กัน ตนเองถูกลูกหลงกระสุนปืนพุ่งเข้ามาใส่ใบหน้าของตนและดวงตา จนตาบอดไปหนึ่งข้าง หลังจากรักษาหายแล้วก็ได้รับจ้างทำงานมาเรื่อยๆ

 

น้องน็อต, เด็กยอดกตัญญู, รับจ้างบวชเณร, บวชเณรหน้าไฟ, กำแพงเพชร

 

จนกระทั่งช่วงประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา ตาอีกข้างเริ่มเลือนราง จึงพาลูกชายมาอาศัยอยู่กับลูกสาวที่อำเภอพรานกระต่าย โดยอาศัยอยู่ชั้นล่างของบ้านซึ่งมีสภาพรก เนื่องจากไม่สามารถเดินขึ้นลงบ้านได้ ตนและลูกชายจึงมาอาศัยนอนกางมุ้งอยู่ใต้ถุนบ้าน

 

น้องน็อต, เด็กยอดกตัญญู, รับจ้างบวชเณร, บวชเณรหน้าไฟ, กำแพงเพชร

 

ส่วนที่ลูกชายของตนไปรับจ้างบวชเณรหน้าไฟนั้นตนทราบดี เพราะลูกชายได้มาบอกว่า "ให้แม่อยู่กับบ้านนะ อย่าไปไหน เดี๋ยวจะออกไปรับจ้างบวชเณรเอาเงินมาให้" โดยหลังจากบวชเณรแล้วก็ได้นำเงินจำนวน 300 บาทมาให้กับตน รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ลูกของตนเป็นเด็กดี ขยันทำงาน ไม่ใช้จ่ายฟุ่มเฟือย โดยปกติแล้วจะชอบรับจ้างคนแถวบ้านไปซื้อของร้านค้าบ้าง รับจ้างทำงานบ้าง เมื่อได้เงินก็จะนำมาให้กับตนเป็นประจำ โดยจะขอไปใช้เล็กน้อยเท่านั้น

 

น้องน็อต, เด็กยอดกตัญญู, รับจ้างบวชเณร, บวชเณรหน้าไฟ, กำแพงเพชร

 

 

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังงานศพแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลตำบลพรานกระต่าย เพื่อพบกับสามเณรชานุพงษ์ อายุ 10 ปี หรือน้องน็อต ซึ่งกำลังรอนำศพไปฌาปนกิจ จึงเข้าไปสอบถามถึงเรื่องราวการบวชเณรเลี้ยงดูแม่ สามเณรน็อต กล่าวว่า เป็นเรื่องจริง เพราะอยากช่วยแม่ อยากหาเงินไว้เพื่อดูแลแม่ ทุกครั้งที่ได้เงินมาจะให้แม่จนหมด ไม่เก็บไว้เอง อยากได้อะไรก็ไปขอแม่ แต่ก็ขอแค่พอใช้ เมื่อถามว่าอยากได้อะไรเหมือนเด็กทั่วไปหรือไม่ ตอบว่าอยากได้ แต่ไม่เอาดีกว่า เก็บเงินไว้ให้แม่ดีกว่า

 

น้องน็อต, เด็กยอดกตัญญู, รับจ้างบวชเณร, บวชเณรหน้าไฟ, กำแพงเพชร

 

สำหรับผู้ที่ต้องการให้ความช่วยเหลือน้อง สามารถโอนเงินช่วยเหลือได้ที่ หมายเลขบัญชีธนาคาออมสิน สาขาลานกระบือ เลขที่บัญชี 020120935729 ชื่อบัญชี นางบุญแทน บุญสวัสดิ์ เพื่อผู้เยาว์ ด.ช.ชานุพงษ์ คำขาว

 

 

----------------------------------------------

โดย พิพัฒน์ จงมีความสุข จ.กำแพงเพชร

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ