ข่าว

"พลภูมิ" วอนรัฐ​คลายล็อก​ ​เร่งเยียวยา​ผู้ประกอบการสถานบันเทิง​-คนทำงานกลางคืน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พลภูมิ" วอนรัฐ​คลายล็อก​ ​เร่งเยียวยา​ผู้ประกอบการสถานบันเทิง​-คนทำงานกลางคืน หลังร้องขอความช่วยเหลือ เหตุถูกสั่งปิดนานกว่า 3 เดือน สุดยื้อต้องปิดกิจการ​ ลูกจ้างตกงานเพียบ

เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.2563 นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ส.ส.กทม.เขตบึงกุ่ม-คันนายาว พรรคเพื่อไทย ในฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการคุ้มครองผู้บริโภค สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า วันนี้ผู้ประกอบการสถานบันเทิง​ ร้านอาหาร​  ผับ​ บาร์​  ธุรกิจกลางคืน​ ได้เดินทางมาร้องเรียน เพื่อขอให้ช่วยเรียกร้องไปยังภาครัฐเพื่อเร่งผ่อนคลายมาตรการ ให้สถานบันเทิงกลางคืนกลับมาเปิดได้อีกครั้ง โดยผู้ประกอบการยินดีที่จะปฏิบัติตามเงื่อนไขหรือข้อกำหนดของรัฐ 
 

"เราคือผู้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก​ เพราะถูกสั่งปิดนานที่สุด ไม่มีรายได้เลย แต่ต้องทนแบกภาระค่าใช้จ่าย​ โดยเฉพาะเงินที่ต้องจ่ายลูกจ้าง​ และค่าเช่าที่ ตั้งแต่รัฐบาลสั่งปิดก็ยังไม่มีมาตรการช่วยเหลือเยียวยา​ใดๆ​ ทำให้กิจการขาดทุน​ จำเป็นต้องปิดกิจการเลิกจ้างพนักงาน​ อยากให้ภาครัฐมีมาตรการช่วยเหลือ การปิดสถานบันเทิงกลางคืนก็กระทบไปยังธุรกิจอื่นๆที่เปิดกลางวันด้วย​ เพราะต้องซื้อสินค้าจากร้านค้าและตลาด​ เมื่อสถานบันเทิงถูกปิด​ ร้านค้าและตลาดก็ขาดรายได้ด้วยเช่นกัน​ อยากให้ช่วยพิจารณาอีกครั้ง" ตัวแทนผู้ประกอบการสถานบันเทิง​ กล่าว

ด้านนายพลภูมิ กล่าวว่า แม้ประชาชนหลายกลุ่มอาชีพได้รับการเยียวยาแล้ว แต่ยังไม่ทั่วถึง​ โดยเฉพาะกลุ่มที่อยู่ในภาคธุรกิจบริการ สถานบันเทิงย่ามค่ำคืน เช่น ร้านอาหาร​ ผับ บาร์ แม้ลูกจ้างบางรายจะได้รับเงินเยียวยารายละ 5,000 บาท แต่ต้องยอมรับว่าเงินเหล่านั้นไม่เพียงพอกับการใช้ชีวิตในเมือง อีกทั้งร้านเหล่านี้ยังเป็นกิจการที่ได้รับการผ่อนคลายในระยะหลังๆเพราะมีความเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อสูง​ กว่าจะกลับมาทำงานได้ปกติก็คงใช้เวลาอีกหลายเดือน และในอนาคตร้านเหล่านี้ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบให้สอดคล้องกับชีวิตวิถีใหม่ ดังนั้นจึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลเร่งเยียวยาและคิดมาตรการเผื่อความเดือดร้อนของประชาชนกลุ่มนี้รองรับไว้ด้วยไม่ใช้เกิดปัญหาแล้วค่อยคิดหาทางแก้
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ