ข่าว

"อุตตม" ย้ำ ไม่ยื้อ ประชุมตั้งกก.บห.ปัดตอบ 3 กุมาร นัดถกท่าที เชื่อ นายกฯดูรอบคอบทั้งเศรษฐกิจ-ปรับครม.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อุตตม" ย้ำ ไม่ยื้อ ประชุมตั้งกก.บห.ปัดตอบ 3 กุมาร นัดถกท่าที เชื่อ นายกฯดูรอบคอบทั้งเศรษฐกิจ-ปรับครม.

 

8 มิ.ย.63 เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และรักษาการหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการเรียกประชุมรักษาการกรรมการบริหารพรรคเพื่อเตรียมจัดประชุมใหญ่สามัญพรรค เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า กำลังอยู่ในขั้นตอน 

ผู้สื่อข่าวถามว่าจะต้องดำเนินการจัดประชุมให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือน มิ.ย.นี้ หรือไม่ นายอุตตม กล่าวย้ำว่า ก็อยู่ในขั้นตอนของการจัดประชุมที่กำหนดไม่เกิน 45 วันก็ต้องตามนั้น  

ผู้สื่อข่าวถามถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงเวลานี้ที่รายงานยังมีปัญหา นายอุตตม กล่าวว่า วันนี้เราเตรียมงานตามแผนงานโครงการที่จะฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งรัฐบาลเห็นว่าควรจะเน้นที่ระดับฐานรากซึ่งจะเกี่ยวข้องในส่วนที่มีการตั้งงบประมาณไว้แล้วด้วยที่ตอนนี้งานเกี่ยวข้องต้องเร่งทำแผนงาน โดยช่วงบ่ายวันนี้จะประชุมร่วมกับงานที่เกี่ยวข้องทางธนาคารแห่งประเทศไทยสภาการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ หน่วยงานในกระทรวงการคลัง ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร เพื่อประเมินสถานการณ์เศรษฐกิจและมองไปข้างหน้ารวมถึงหารือแผนงานฟื้นฟูกระตุ้นเศรษฐกิจ ว่าแต่ละส่วนมีแผนงานอย่างไรเพื่อทำงานให้สอดรับกัน ถ้าจำเป็นต้องใช้งบประมาณจะใช้อย่างไรวันนี้เรากำลังเริ่มต้นในเรื่องนี้

 

เมื่อถามถึงแผนการกระตุ้นท่องเที่ยว  นายอุตตม กล่าวว่ากระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากำลังทำแผนในเรื่องนี้อยู่ก็ดำเนิกนการไปตามช่องทางของคณะกรรมการกลั่นกรองที่จะมีการเสนอในเรื่องของการใช้งบประมาณฟื้นฟู 

 

เมื่อถามว่าการจะปรับ ครม.ท่ามกลางการฟื้นฟูเศรษฐกิจจะส่งผลกระทบอะไรหรือไม่ นายอุตตม กล่าวว่า เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรีจะดูแลและเชื่อว่าท่านจะดูแลทุกเรื่องทั้งเรื่องเศรษฐกิจและการปรับ ครม.ด้วยความรอบคอบทุกอย่างเป็นเรื่องของนายกฯ 

เมื่อถามว่าการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ได้เตรียมบุคคลไว้อย่างไรบ้าง โดยเฉพาะในตำแหน่งสำคัญ นายอุตตม กล่าวว่า ขึ้นอยู่กับการประชุมกรรมการบริหารพรรค 

อย่างไรก็ตามเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสข่าวรัฐมนตรี 3 คน เตรียมพูดคุยเพื่อกำหนดท่าทีในการทำงานร่วมกัน นายอุตตม ปฎิเสธตอบคำถามดังกล่าวพร้อมเดินเข้าห้องประชุมตึกภักดีบดินทร์ เพื่อร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจทันที

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ