ข่าว

"แรมโบ้" ยืนยันโพลความเห็นประชาชนนายกฯทำงานได้ดีมาก มุ่งมั่นในการพัฒนาประเทศ พูดจริงทำจริง พร้อมช่วยเหลือประชาชน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แรมโบ้" ยืนยันโพลความเห็นประชาชนนายกฯทำงานได้ดีมาก มุ่งมั่นในการพัฒนาประเทศ พูดจริงทำจริงชัดเจน มีความซื่อสัตย์ สุจริตกล้าตัดสินใจ ตั้งใจจริง พร้อมช่วยเหลือประชาชน

 

นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ย้ำว่าตั้งแต่เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และรัฐบาล ได้ทำงานอย่างเต็มที่เพื่อออกมาตรการต่างๆในการให้ความช่วยเหลือประชาชนในทุกๆกลุ่ม 
 

โดยเฉพาะผู้มีรายได้น้อย จึงได้ออกมาตรการเยียวยาเงิน 5,000 บาท สำหรับประชาชนที่ได้รับผลกระทบ นอกจากนี้ยังได้มีมาตรการเยียวยาสำหรับกลุ่มเปราะบางและเกษตรกร โดยเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมาได้ มีการโอนเงินงวดแรกถึงบัญชีเกษตรกรแล้ว 7.1 ล้านราย รวมเงิน 3.5 หมื่นล้านบาท พร้อมกันนี้ยังได้เร่งแก้ไขปัญหาหนี้ของเกษตรกร พร้อมกับอีกหลายๆมาตรการที่ช่วยเหลือเยียวยาอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันนายกฯยังให้ความสำคัญกับผู้ใช้แรงงานที่เป็นที่ต้องการในต่างประเทศหลังโควิดคลี่คลายจึงได้มอบหมายให้กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงานร่วมกับภาคเอกชน เร่งเตรียมความพร้อมเตรียมทักษะในการจัดส่งแรงงานไทยในชุดแรกนับแสนรายไปทำงานต่างประเทศซึ่งคาดว่าจะมีรายได้เข้าประเทศจำนวนมหาศาลอย่างแน่นอน

 

นายสุภรณ์ระบุว่า "จะเห็นได้ว่านายกฯมีความเป็นห่วงประชาชนในทุกกลุ่มที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์โควิด-19  และได้ทำทุกวิถีทางเพื่อให้ประเทศไทยลดจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ไปพร้อมๆกับการแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจจนเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศ และประชาชนคนไทย "โดยจะเห็นได้จากการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนในการดำรงตำแหน่งครบ 1 ปี ของนายกฯ ภายใต้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง พบว่าการทำงานในตำแหน่งนายกฯ "ได้ดีมาก" เพราะมุ่งมั่นในการพัฒนาประเทศ พูดจริงทำจริง  ชัดเจน มีความซื่อสัตย์สุจริต กล้าตัดสินใจ ตั้งใจจริง และพร้อมจะช่วยเหลือประชาชน"ซึ่งเป็นที่ประจักษ์ว่า ประชาชนเห็นนายกฯตั้งใจทำงานทุ่มเทอย่างเต็มที่สุดความสามารถเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนประชาชน อีกทั้งเป็นผู้นำมือสะอาดไม่มีข้อกล่าวหาในใดๆในเรื่องการทุจริต นี่คือเสียงชื่นชมและยอมรับสูงสุดจากประชาชนคนไทยพูดเป็นเสียงเดียวกัน

 

นายสุภรณ์ยังระบุว่า"ในเมื่อประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศให้ความเชื่อมั่นในตัวนายกฯและรัฐบาลในการบริหารราชการแผ่นดินแล้ว ดังนั้นก็ขอให้ฝ่ายการเมืองทุกฝ่ายไว้ใจและเชื่อมั่นในตัวนายกฯด้วยเช่นกัน และมองว่าการแก้ไขปัญหาของประเทศนอกจากรัฐบาล ประชาชนแล้ว ฝ่ายการเมืองโดยเฉพาะฝ่ายค้านยังสามารถมาร่วมมือกันได้ เพื่อให้ประเทศผ่านพ้นวิกฤตช่วงนี้ "นายสุภรณ์กล่าว

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ