ข่าว

สอบเข้า ม.1,ม.4 เริ่มแล้วท่ามกลางมาตรการป้อง'โควิด-19 เข้ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สอบเข้า ม.1,ม.4 เริ่มแล้วท่ามกลางมาตรการป้อง'โควิด-19 เข้ม นักเรียนต้องผ่านจุดคัดกรองทั้งเครื่องสแกนใบหน้าตรวจวัดไข้-เจลแอลกอฮอล์ล้างมือในจุดต่างๆ- นั่งเว้นระยะห่างทางสังคม และต้องใส่หน้ากากอนามัย 

หลังจากที่ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 (ศบค.) ได้เห็นชอบให้มีการจัดสอบคัดเลือกนักเรียเข้าศึกษาต่อระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 ปีการศึกษา 2563 ในโรงเรียนสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) โดยมีกำหนดให้มีการจัดสอบในวันที่ 6-7 มิ.ย.นี้

วันนี้ (6 มิ.ย. )บรรยากาศในการสอบคัดเลือกนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่1 ที่โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ผู้ปกครองพานักเรียนมาร่วมสอบวัดผลในการคัดเลือกนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กันอย่างคึกคักกว่า 1,300 คน ซึ่งข้อปฏิบัติสำหรับนักเรียนผู้เข้าสอบและผู้ปกครองต้องผ่านจุดคัดกรอง 3 จุด บริเวณหน้าประตูโรงเรียนฝั่งประตูตรีเพชร ซึ่งได้รับความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่พยาบาลสำนักอนามัยฯมาร่วมคัดกรองดูแล มีการติดตั้งเครื่องสแกนใบหน้าเพื่อตรวจวัดไข้ รวมทั้งแจ้งเตือนสำหรับผู้ที่อุณหภูมิสูงเกินกำหนดและไม่สวมหน้ากากอนามัย พร้อมกับบริการเจลแอลกอฮอล์ล้างมือในจุดต่างๆ 

               สอบเข้า ม.1,ม.4 เริ่มแล้วท่ามกลางมาตรการป้อง\'โควิด-19 เข้ม

สำหรับผู้ปกครองหากประสงค์จะพักคอยบุตรหลาน ทางโรงเรียนได้จัดจุดพักคอยไว้ที่โรงอาหารโดยจัดที่นั่งเว้นระยะห่างทางสังคมและขอให้ปฏิบัติตามมาตรการของโรงเรียนอย่างเคร่งครัด

 นอกจากนี้ ยังได้ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและเช็ดทำความสะอาดโต๊ะเก้าอี้รวมทั้งพื้นผิวสัมผัสในทุกห้องสอบ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่นักเรียนทุกคนที่เข้าสอบในวันนี้ 

                   สอบเข้า ม.1,ม.4 เริ่มแล้วท่ามกลางมาตรการป้อง\'โควิด-19 เข้ม

 ส่วนบรรยากาศที่โรงเรียนบางกะปิ ซึ่งจัดสอบสอบคัดเลือกเข้าศึกษาระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โดยมีนักเรียนมาสอบคัดเลือกทั้งหมด 484 คน ทางโรงเรียนบางกะปิ ได้มีการจัดมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ไว้อย่างดีและไม่อนุญาตให้ผู้ปกครองเข้ามาภายในโรงเรียนโดยกำหนดให้รับ-ส่ง บุตรหลานได้เฉพาะบริเวณทางเข้า-ออกเท่านั้น พร้อมเปิดจุดคัดกรองตรวจวัดอุณภูมิ พร้อมทั้งฉีดพ่นแอลกอฮอลล์ล้างมือและนักเรียนที่เข้ามาสอบทุกคนต้องใส่หน้ากากอนามัยพร้อมจัดพื้นที่นั่งรอไว้อย่างชัดเจนเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัยให้แก่นักเรียนทั้งภายนอกและภายในห้องสอบ 

                    สอบเข้า ม.1,ม.4 เริ่มแล้วท่ามกลางมาตรการป้อง\'โควิด-19 เข้ม

 ส่วนวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย.) ทางโรงเรียนบางกะปิ จะเปิดให้มีการสอบคัดเลือกเข้าระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ