ข่าว

เปิดทฤษฎี หัวล้าน ฮอร์โมนเพศชายมากเสี่ยงติดเชื้อ โควิด-19 เสียชีวิตมากกว่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เปิดข้อมูลล่าสุดทฤษฎี หัวล้าน ฮอร์โมนเพศชายมาก เสี่ยงติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 เสียชีวิตมากกว่า มีความเป็นไปได้สูง อยู่ระหว่างศึกษาวิจัยกันต่อไป

Drama-addict โพสต์ภาพข้อความ เผย ทฤษฎีหัวล้านเสี่ยงติดเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 หรือ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โรคโควิด-19 (COVID-19) และเสียชีวิตมากกว่า มีความเป็นไปได้สูง อยู่ระหว่างศึกษาวิจัย ฮอร์โมนเพศชายอาจจะสัมพันธ์กับการพยากรณ์ความรุนแรงของโรค แนะใครผมบางๆ ก็ระวังกันหน่อยนะ

ข้อมูลล่าสุดนี่ตอนแรกนึกว่าเรื่องขำขันนะนั่น ที่ไหนได้ ของจริงว่ะ

คือก่อนหน้านี้ ข้อมูลทางสถิติทั่วโลก บอกว่า ชาย ติดเชื้อ COVID-19 และตายมากกว่า หญิง พอควร ซึ่งยังไม่มีคำตอบว่าทำไมเป็นงั้น นักวิจัยก็คาดเดาไป เพราะชายสูบบุหรี่ เพราะไลฟ์สไตล์รึเปล่า บลาๆ

 

ทีนี้ คุณหมอคนแรกในอเมริกาที่เสียชีวิตจาก โควิด-19 (COVID-19) แกหัวล้าน เลยมีนักวิจัยเอะใจ ลองไปเก็บข้อมูลชายอเมริกาและยุโรปที่ติด COVID-19 ปรากฏว่า หัวล้านเต็มวอร์ดเลยว่ะ เขาเลยรวมข้อมูลจากหลายๆ ประเทศ พบว่า สถิติพบเคสผู้ชายที่ติด COVID-19 และอาการค่อนข้างเยอะมีหัวล้านจากฮอร์โมนเพศ ประมาณ 71 - 75% ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยของคนหัวล้านจากสาเหตุนี้ที่ 31 - 35% เยอะ

เขาเลยตั้งสมมติฐานกันว่า ภาวะหัวล้านจากฮอร์โมนเพศ มันเกิดจากคนมีฮอร์โมนเพศชายในร่างกายมากไป หรือฮอร์โมนตัวนี้อาจจะเกี่ยวข้องกับกลไกการเข้าสู่เซลล์ของไวรัส COVID-19

แล้วประจวบกับมีการเก็บข้อมูลในกลุ่มคนไข้โรคมะเร็งต่อมลูกหมาก ซึ่งกลุ่มนี้รักษาด้วยการใช้ยาลดการสร้างฮอร์โมนเพศชาย พบว่า กลุ่มนี้อัตราการติดเชื้อน้อยกว่าประชากรปรกติเยอะเลย

 

จึงเป็นสมมติฐานว่า ฮอร์โมนเพศชาย อาจจะสัมพันธ์กับการพยากรณ์ความรุนแรงของโรคในคนที่ติด โควิด-19 (COVID-19) ได้ และ หัวล้าน ก็เป็นสัญญาณนึงที่เขาจะใช้พยากรณ์อันนี้

แต่ยังไม่ฟันธงโชะๆ เพราะเขาเพิ่งเริ่มศึกษากันว่า ทฤษฎีนี้มีความเป็นไปได้สูง และกำลังวิจัยกันต่อไป แต่ยังไงก็ใครผมบางๆ ก็ระวังกันหน่อยนะจ๊ะ

 

อ่านข่าว - บราซิลขู่ถอนตัวจาก WHO เลือกข้าง แม้ยอดดับ โควิด-19 รั้งอับดับ 3 ของโลก

 

หัวล้าน, โควิด-19

 

 

CR : Drama-addict , telegraph

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ