ข่าว

เอาจริง "ผบ.ตร.กัมพูชา" สั่งคุมเข้มสื่อออนไลน์โจมตีรัฐบาล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบ.ตร.กัมพูชา" สั่งคุมเข้มสื่อออนไลน์โจมตีรัฐบาล-หมิ่นสถาบันกษัตริย์ หลัง "สม รังสี" อดีตผู้นำฝ่ายค้าน โพสต์ข้อความปลุกระดมประชาชนให้ทำอารยขัดขืน

 

วันที่ 6 มิ.ย. 2563 สำนักข่าว Vietnamplus ของเวียดนาม เสนอข่าว "Cambodia to monitor all social media posts" เมื่อวันที่ 5 มิ.ย.63 ระบุว่า Neth Savoeun ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติกัมพูชา (ผบ.ตร.กัมพูชา) ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ทุกนาย ตรวจตราการใช้งานสื่อออนไลน์โดยเฉพาะการนำเสนอเนื้อหาที่เป็นการโจมตีรัฐบาลกัมพูชา


 

ด้าน Chhay Kim Khoeun โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติกัมพูชา กล่าวเพิ่มเติมว่า ผบ.ตร.กำชับให้เจ้าหน้าที่ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งต้องป้องกันกลุ่มที่ต้องการโค่นล้มรัฐบาล ไม่ให้สามารถก่อการได้

 

Kim Khoeun ยังเรียกร้องให้ผู้ใช้สื่อออนไลน์นำเสนอสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมมากกว่าสิ่งที่ทำลายสังคม และตำรวจพร้อมจะดำเนินคดีกับผู้ที่โพสต์ข้อความหมิ่นสถาบันกษัตริย์ ผู้สร้างข่าวปลอม รวมถึงผู้ที่ยุยงปลุกปั่น ด้วย

 

ทั้งนี้เมื่อ 1 สัปดาห์ก่อน สม รังสี (Sam Rainsy) อดีตผู้นำฝ่ายค้านของกัมพูชา ได้โพสต์ข้อความปลุกระดมให้ประชาชนชาวกัมพูชาก่อการอารยขัดขืนด้วยการไม่จ่ายหนี้และหยุดให้บริการสินเชื่อ

 

ที่มา khmertimeskh.com

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ