ข่าว

"สิระ" อัด "สนธิรัตน์" อย่าเผาบ้านพลังประชารัฐ ขอหยุดดูถูก ส.ส. ยืนยันจะเสนอชื่อ "บิ๊กป้อม" เป็นหัวหน้าพรรคคนเดียว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิระ" อัด "สนธิรัตน์" อย่าเผาบ้านพลังประชารัฐ ขอหยุดดูถูก ส.ส. ยืนยันจะเสนอชื่อ "บิ๊กป้อม" เป็นหัวหน้าพรรคคนเดียว

 

5 มิ.ย.63 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ และการประชุมใหญ่เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ ว่า อยู่ที่ กกต.ว่าจะอนุญาตให้ประชุมหรือไม่ เพราะขณะนี้ยังอยู่ในช่วงของวิกฤติโควิด-19 และยังมีการใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉินอยู่ 

 

ส่วนหากมีการปล่อยไว้นานกว่านี้ปัญหาจะยิ่งรุนแรงขึ้นหรือไม่นั้น นายสิระ บอกว่า ทุกคนเป็นสมาชิกพรรคและ ส.ส. เมื่อเสร็จสิ้นการประชุมสภาผู้แทนราษฎรทุกคนก็กลับไปยังพื้นที่ตนเองเพื่อช่วยเหลือประชาชน แต่ยังมีผู้ใหญ่ในพรรค เช่น นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รักษาการเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ยังมีการออกมาสัมภาษณ์ในเชิงเผาพรรค อย่างเช่นว่าที่มีปัญหาคือการไปแย่งกันที่กองทุนอนุรักษ์พลังงาน ตนก็อยากจะถามกลับไปว่าเขาไปเองหรือมีการเรียกเขาไป เพราะเท่าที่ทราบมาคือมีการเรียก ส.ส.ไปที่กระทรวงพลังงาน 

 

ทั้งนี้ นายสิระ กล่าวต่อว่า ทุกคนหยุดการเคลื่อนไหว หยุดการสร้างความแตกแยกกันแล้ว เหลือเพียงแต่นายสนธิรัตน์ ที่ยังให้สัมภาษณ์ ดังนั้นส่วนตัวขอเรียกร้องและขอร้องท่าน ซึ่งเป็นเลขาธิการพรรค ว่าหากท่านหยุดพูดคนเดียว ทุกอย่างก็จะหยุด แล้วท่านก็รอวันที่จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรค แล้วท่านอาจจะมีโอกาสที่จะได้กลับมา แต่วันนี้ขออย่าเผาบ้านพลังประชารัฐ ถ้าจะไม่ได้รับการเลือกตั้งกลับมาเป็นเลขาธิการพรรคก็อยู่ที่สมาชิกพรรคว่าจะเลือกท่านหรือไม่ ดังนั้นขออย่าดูถูก ส.ส. เพราะตัวท่านเองไม่ได้เป็น ส.ส.
 

อย่างไรก็ตาม นายสิระ ยืนยันว่า ส่วนตัวจะยังคงเสนอชื่อ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์ชาติ พรรคพลังประชารัฐเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่ ส่วนท่านจะปฏิเสธหรือไม่อยู่ที่ท่าน ส่วนตนนั้นจะเลือกและเสนอชื่อท่าน และส่วนตัวตนเป็นเพียงสมาชิกคนหนึ่งเท่านั้น ส่วนหากพล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตนก็จะไม่เสนอคนอื่น เพราะมีคนเดียว ลุงป้อม จบที่ลุงป้อมคนเดียวเท่านั้น ซึ่งส่วนตัวคิดว่าหากลุงป้อมมาทุกอย่างก็จบ แม้แต่สิระยังจบเลย แล้วคิดดูว่าคนอื่นจะไม่จบหรือครับ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"บิ๊กป้อม" ตอบชัด "ไม่พร้อมนั่งหัวหน้าพรรค พปชร. ย้ำปัญหาภายในไม่มีแล้ว (คลิป)

-"สุริยะ" เผยเสียงส่วนใหญ่หนุน "บิ๊กป้อม" นั่งหน.พปชร. รอ "อุตตม" ส่งสัญญาณเรียกประชุมกก.บ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ