ข่าว

ชาวบ้านเอือมระอา แม่ชีซดน้ำเมาพร้อมด่ากราดไปทั่ว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แม่ชีนาง สังกัดวัดวัดป่าโยธาประสิทธิ์ ชาวบ้านที่ผ่านไปมาจะเห็นแม่ชีคนนี้กินเหล้าขาวแล้วด่าคนที่มารอรถหรือคนที่ผ่านไปมาเป็นประจำจน ชาวบ้านรู้สึกเอือมระอาเป็นอย่างมาก

วันนี้ 4 มิถุนายน 2563 เวลา08.00 น.ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีแม่ชีมาดื่มเหล้าตรงป้ายรอรถหน้า มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน วิทยาเขตสุรินทร์ ข้างวัดป่าโยธาประสิทธิ์ เป็นประจำและชอบขอเงินชาวบ้าน ถ้าใครไม่ไห้ก็จะด่ากราดทันที ทราบชื่อภายหลังว่าชื่อแม่ชีนาง สังกัดวัดวัดป่าโยธาประสิทธิ์ ชาวบ้านที่ผ่านไปมาจะเห็นแม่ชีคนนี้กินเหล้าขาวแล้วด่าคนที่มารอรถหรือคนที่ผ่านไปมาเป็นประจำจน ชาวบ้านรู้สึกเอือมระอาเป็นอย่างมาก จึงอยากให้ทางวัดหรือทางเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการหน่อย เพราะว่าจะทำให้ศาสนาพุทธมัวหมอง และดูไม่เหมาะสม แม่ชีคนจะนำเงินที่ได้จากชาวบ้านมาซื้อเหล้าดื่มแบบนี้เป็นประจำ

ชาวบ้านเอือมระอา แม่ชีซดน้ำเมาพร้อมด่ากราดไปทั่ว

 

 

 

ชาวบ้าน ”ไม่ประสงค์ออกนาม” ยังบอกต่ออีกว่า ได้แจ้งไปทางวัดหลายรอบแล้วแต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิมไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร และอีกอย่างที่ชาวบ้านยังข้องใจ ไม่ทราบว่าแม่ชีคนนี้ไปซื้อเหล้ามาจากร้านไหนแล้วทำไมร้านค้าถึงขายให้และอีกอย่างยังไม่ถึงเวลาขายด้วย ร้านค้าต้องมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ฯ ชาวบ้านจึงอยากให้ ทีม ”ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบจังหวัดสุรินทร์ (คอส.)” ให้ดำเนินคดีเอาผิดร้านค้าที่ขายด้วย ที่จำหน่ายแอลกอฮอล์นอกเวลาการขายและไม่สมควรขายให้กับแม่ชีคนนี้ด้วยเพราะแกก็แก่มากแล้ว

ชาวบ้านเอือมระอา แม่ชีซดน้ำเมาพร้อมด่ากราดไปทั่ว

 

 

ภาพ/ข่าว: รมิตา สิงหเสรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จังหวัดสุรินทร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ