ข่าว

อัดรัฐกู้เกือบ 2 ล้านๆใช้พัฒนา ระบบสาธารณสุขแค่ร้อยละ 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ชนก จันทาทอง" ส.ส.เพื่อไทย ชี้ ไทยเสียชีวิตจากโควิดน้อย เพราะประชาชนร่วมมือ อัดรัฐกู้เกือบ 2 ล้านๆใช้พัฒนา ระบบสาธารณสุขแค่ร้อยละ 2

          29 พ.ค..2563  นางสาวชนก จันทาทอง ส.ส.หนองคาย พรรคเพื่อไทย  อภิปราย โดยชี้ให้เห็นถึงข้อผิดพลาดในการบริหารประเทศ ส่งผลให้ภาคการเกษตรตกต่ำ มีคนเดือดร้อน ร้องเรียนต่อเนื่อง หากการบริหารยังเป็นแบบนี้จะทำคนตกงานต่อเนื่อง ทำมาหากินลำบาก

 

          ยิ่งเกิดระบาดโควิด-19 ยิ่งเป็นการซ้ำเติมประชาชน วิกฤติที่ผ่านมามีถึง 3 ครั้ง ซึ่งทางพรรคเพื่อไทย ก็ได้จัดการอย่างเป็นระบบ  ปี 2547 มีไข้หวัดนก มีผู้เสียชีวิต 455 รายทั่วโลก การแก้ขณะนั้นก็สั่งปิดพื้นที่หากพบการติดเชื้อทันที และมีการแนะนำจากสาธารสุข จะสามารถควบคุมโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

          ส่วนยอด สึนามิ ปี2547 เสียชีวิตกว่า 5 พันคนทั่วโลก ทางรัฐบาลขณะนั้น จึงตัดสินใจด้วยการเอาประชาชนมาก่อน ขณะที่โควิด แม้จะเสียชีวิตน้อยกว่ามะเร็งโดยเฉลี่ย และทั่วโลกมีเสียชีวิต 3 แสนกว่าคน หากตรวจความพร้อมทาง สธ.พบว่า สามารถรองรับผู้ป่วยได้กว่า 1 หมื่นกว่าเตียง เมื่อจำแนกแล้วก็มั่นใจว่า สธ.มีมาตรการที่ดีในการรับมือ  แต่รัฐบาลนี้กลับไปเน้น พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ทำให้ประชาชนเกิดความวิตกกังวล

 

          การที่มีคนเสียชีวิตน้อย ในประเทศไทย เกิดจากความเข้มแข็งของ สธ. โครงการ 30 บาท และการดูแลตัวเองของประชาชน มากกว่า นายกฯ นำโควิด-19 มาออก พ.ร.ก.เงินกู้ ส่งผลให้ประชาชนเป็นหนี้อีก ตัวเลขเกือบ 2 ล้านล้าน ไปใช้ใน สธ. แค่ร้อยละ 2เท่านั้น แต่ที่เหลือไปแก้ระบบเศรษฐกิจที่เกิดจากการผิดพลาดบริหารงาน

 

อัดรัฐกู้เกือบ 2 ล้านๆใช้พัฒนา ระบบสาธารณสุขแค่ร้อยละ 2

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ