ข่าว

"เราไม่ทิ้งกัน"โอนเงินสำเร็จ แต่เงินไม่เข้า ต้องทำอย่างไร?

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เราไม่ทิ้งกัน"โอนเงินสำเร็จ แต่เงินไม่เข้า ต้องทำอย่างไร?

ความคืบหน้ามาตรการช่วยเหลือเงินเยียวยา 5,000 บาทในโครงการ "เราไม่ทิ้งกัน" ผ่านการลงทะเบียนใน "www.เราไม่ทิ้งกัน.com" ล่าสุดนั้น ความคืบหน้าของโครงการได้ดำเนินไปกว่า 99 % แล้ว โดยมีผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยา 15 ล้านคน ซึ่งกระทรวงการคลัง จ่ายเงินเยียวยาครบแล้วทั้ง 15 ล้านคน แต่ยังเหลือกลุ่มทบทวนสิทธิอีกไม่เกิน 2 หมื่นคน คาดว่า จะสามารถปิดทบทวนสิทธิได้ภายในวันที่ 29 พฤษภาคม 2563 นี้

ขณะเดียวกัน ปัญหาการตรวจสอบสถานะที่ทางผู้ลงทะเบียนเราไม่ทิ้งกัน  ก็ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะเรื่องของการพิจารณาการรับสิทธิเงินเยียวยา 5,000 บาท ที่ยังไม่ทราบผลการพิจารณาอย่างชัดเจน ทำให้เกิดความกังวลว่า เมื่อระบบปิดยื่นทบทวนสิทธิ์จริงๆ นั้น จะมีผู้ลงทะเบียนที่ตกหล่น และเสียโอกาสได้รับเงินเยียวยาเราไม่ทิ้งกัน 
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
นับถอยหลัง"www.เราไม่ทิ้งกัน.com" เยียวยา 5,000 บาท คลังใกล้ปิดร้องทุกข์ 29พ.ค.นี้

"เราไม่ทิ้งกัน"โอนเงินสำเร็จ แต่เงินไม่เข้า ต้องทำอย่างไร?

สำหรับคำถามที่หลายคนคาใจ เกี่ยวกับการโอนเงินของโครงการ "เราไม่ทิ้งกัน"ผ่านบัญชีธนาคารที่ได้ลงทะเบียนไว้ ซึ่งได้รับการยืนยัน SMS ท่านได้รับสิทธิ์มาตรการเยียวยา 5000 กระทรวงการคลังจะดำเนินการโอนเงินให้ท่านโดยเร็วที่สุด ต่อมามี SMS แจ้งว่า โอนเงินสำเร็จ  แต่เงินไม่เข้า หมายเหตุ กรณีผลการโอนเงินไม่สำเร็จ ระบบจะทำการโอนเงินให้คุณใหม่(ลองใหม่)นำบัญชีพร้อมเพย์หมายเลขบัตรประจำตัวประชาชนของท่านเพื่อรอรับเงินตาม รอบการโอนเงินภายในเดือนนั้น ซึ่งปัญหาดังกล่าวนี้จะต้องจัดการอย่างไร

ทั้งนี้ "คมชัดลึกออนไลน์" ได้หาหาคำตอบ ปัญหามาตรการเงินเยียวยา 5,000 บาท กรณีโอนเงินสำเร็จ แต่ไม่มียอด เงิน ควรดำเนินการดังนี้ 
ตรวจสอบบัญชีธนาคารทุกบัญชีที่เป็นชื่อท่าน ว่าได้ผูกพร้อมเพย์ด้วยบัตรประชาชนไว้กับธนาคารใด รวมทั้งบัญชีที่ถูกปิดด้วย
ตรวจสอบบัญชีอันแรก ที่ลงทะเบียนไว้ โดยนำสมุดบัญชีติดต่อเจ้าหน้าที่ธนาคาร ให้ช่วยตรวจเช็คให้
สอบถามสถานะการโอนเงิน ผ่านทาง Krungthai Contact Center โทร. 02 111 1144 (ตลอด 24 ชั่วโมง)
 โอนเงินไม่สำเร็จ
 โอนเงินไม่สำเร็จ โปรดรีบดำเนินการผูกบัญชีพร้อมเพย์กับบัตรประชาชนโดยไม่ต้องเข้าไปแก้ไขอะไร รอระบบตรวจสอบบัญชีพร้อมเพย์และโอนเงินตามรอบประมาณ 7 วัน ”โอนเงินสำเร็จ”
หากเคยผูกพร้อมเพย์ด้วยบัตรประชาชนไว้กับบัญชีธนาคารที่ถูกปิด ให้ติดต่อธนาคารเพื่อขอยกเลิกก่อนทำการผูกพร้อมเพย์กับบัญชีใหม่”
 

"เราไม่ทิ้งกัน"โอนเงินสำเร็จ แต่เงินไม่เข้า ต้องทำอย่างไร?

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ