ข่าว

นายช่างไฟฟ้าคลั่งไล่ยิง ผอ.- เพื่อนร่วมงาน สวท.พิษณุโลก ดับ 3 สาหัส 1

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายช่างไฟฟ้าชำนาญงานคลั่งควงปืนบุกไล่ยิง ผอ.- เพื่อนร่วมงาน สวท.พิษณุโลก ดับคาที่ 3 ศพ อีก 1 ราย อาการสาหัส แถมยืนรอมอบตัว ตร. ลั่น ไม่ยิงผู้หญิง กล้าทำกล้ารับผิดชอบ

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 27 พฤษภาคม 2563 ที่ สถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดพิษณุโลก (สวท.พิษณุโลก) เลขที่ 137/1 ม.5 บ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก นายวิม สอนสด นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน ตำแหน่งนายช่างเครื่องส่ง คลั่งใช้อาวุธปืน ขนาด 9 มม. และ .38 รวม 2 กระบอก เป็นอาวุธมีทะเบียนของผู้ก่อเหตุ ไล่ยิงเจ้าหน้าที่ภายใน สวท.พิษณุโลก มีผู้เสียชีวิต คือ 1. นายสานิตย์ บุตรมางกูล ผอ.สวท.พิษณุโลก เสียชีวิตอยู่บริเวณด้านนอกด้านหลังอาคาร 2. นายจิรวุฒิ สุเมธเทพานันท์ นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน เสียชีวิตอยู่บริเวณกลางห้องโถงของอาคาร สวท.พิษณุโลก และ 3. นายภูมิศรัณญ์ พันธ์ภูมิ นายช่างไฟฟ้าชำนาญงาน เสียชีวิตอยู่ภายในห้องจัดรายการวิทยุ นอกจากนี้ ยังพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 1 ราย คือ นายปรุง จันทร์แดง ช่างเครื่องส่ง หลังก่อเหตุมือปืนรอมอบตัวอยู่ในที่เกิดเหตุ สาเหตุเบื้องต้นคาดเกิดจากปัญหาส่วนตัวภายในที่ทำงาน

 

พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก รุดไปที่เกิดเหตุทันทีและพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก สามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุ คือ นายวิม ไว้ได้พร้อมอาวุธปืนของกลาง 2 กระบอก นายวิมได้พาตำรวจไปชี้จุดไล่ยิงเพื่อนร่วมงานทั้ง 3 จุด เบื้องต้น นายวิมยอมรับกับเจ้าหน้าที่ว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง กล้าทำกล้ารับผิดชอบ และตนทำเฉพาะผู้ชาย ไม่ยิงผู้หญิง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายวิมไปสอบสวนเพิ่มเติมถึงสาเหตุคลั่งที่ สภ.เมืองพิษณุโลก

ขณะที่พนักงาน สวท.พิษณุโลก ที่เป็นผู้หญิง 3 ราย อยู่ภายในสถานีต่างอยู่สภาพตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอย่างมาก ทั้ง 3 ร่ำไห้ด้วยความเสียใจ โดยนางสาววิจิตรา จันเข็ม นักจัดรายงานวิทยุ เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุเวลาประมาณ 10.20 น. กำลังนั่งจัดรายการวิทยุในห้องส่ง ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงรีบหลบเข้าไปอยู่ใต้โต๊ะภายในห้องส่ง และยังได้ยินเสียงปืนดังขึ้นอีกหลายนัด ได้โทรไลน์ส่งข่าวแจ้งขอความช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน กระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงจึงกล้าออกมา

 

นางสาววิจิตรา สัมปุรณะพันธ์ ผู้ประกาศเอเอ็ม สวท.พิษณุโลก เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุอยู่ในห้องทำงานปีกซ้ายของอาคาร ได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด จึงรีบไปหลบใต้โต๊ะทำงาน ได้ยินเสียงเดินเข้ามาเปิดห้อง และเดินออกไปนอกห้อง และยังได้ยินเสียงปืนด้านข้างสถานีวิ่งไปไล่ยิง ผอ. จึงโทรศัพท์ขอความช่วยเหลือ 191 พิษณุโลก และหมอบอยู่ใต้โต๊ะจนกระทั่งเจ้าหน้าที่มาถึง

ขณะที่บรรยากาศภายในสถานีเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของเพื่อนร่วมงานที่ทราบข่าว ญาติผู้เสียชีวิตได้มายังจุดเกิดเหตุ ต่างโผกอดแสดงความเสียใจ

พล.ต.ท.อภิชาติ ศิริสิทธิ์ ผบช.ภ.6 ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุให้สัมภาษณ์เบื้องต้นว่า ผู้ก่อเหตุคลั่งมีเหตุโกรธเคืองกับนายช่างใหญ่มาก่อนหน้านี้ เลยมีการเตรียมการทั้งอาวุธปืนและอาวุธมีดมา มาถึงก็ไล่ยิงเข้าใส่หัวหน้าช่าง และมีผู้เห็นเหตุการณ์ในขณะนั้นจึงตามไปยิง จนกระทั่ง ผอ.สวท.พิษณุโลก มาเห็นเข้า พยายามวิ่งหนีแต่สุดท้ายก็ถูกยิงเสียชีวิตที่บริเวณด้านหลังอาคาร

 

จากนั้นผู้ก่อเหตุยืนรอมอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยของกลางทั้งปืนและมีดที่ใช้ก่อเหตุ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 คน บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ให้เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน และพิสูจน์หลักฐานพร้อมแพทย์เก็บหลักฐานที่เกิดเหตุ ขอนำตัวผู้ก่อเหตุสอบสวนก่อนว่าสาเหตุคลั่งไล่ยิงที่แท้จริงเกิดจากอะไรกันแน่ ทั้งนี้เน้นย้ำเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดูแลตัวผู้ก่อเหตุอย่างใกล้ชิด ระมัดระวังผู้ต้องหาฆ่าตัวตายในระหว่างการควบคุมของเจ้าหน้าที่

ที่บ้านพักของ นายวิม ผู้ก่อเหตุ อยู่ภายในบริเวณ สวท.พิษณุโลก จากการสอบถาม นายวัชระ ธีระสาโรช อายุ 59 ปี รปภ. เพื่อนร่วมงานของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า ตัวผู้ก่อเหตุมีอาการทางประสาท ทราบว่าได้รักษาตัวเองโดยกินยาระงับประสาทมา 3 ปีแล้ว แต่ไม่แน่ใจว่าระยะหลังขาดยาหรือเปล่า ส่วนมูลเหตุน่าจะเกิดจากความเครียดเรื่องบ้านพัก เพราะก่อนหน้านี้ ผอ.สวท. ได้เรียกเจ้าหน้าที่ประชุมเรื่องบ้านพักข้าราชการใหม่ (ก่อสร้างใหม่) ส่วนตัวผู้ก่อเหตุอยู่บ้านพักหลังเก่า และเก็บของเก่าไว้รอขายเป็นจำนวนมาก ผอ.สวท. จึงสั่งย้ายออกไปจากบ้านพักหลังเดิม เพราะต้องเตรียมรื้อถอนหลังเก่า ตัวผู้ก่อเหตุจึงจำเป็นต้องย้ายมาอยู่ห้องข้างหลัง สวท. แต่ยังไม่สามารถขนของเก่าที่เก็บจำนวนมากออกมาได้ น่าจะเป็นสาเหตุหนึ่งในความเครียดและกดดัน

 

อ่านข่าว - ชีวิตพลิกผัน อดีต ผอ.รร.ดัง ไม่มีบ้าน ไม่มีเงิน จมอยู่กับกองยา

 

คลั่ง, ไล่ยิง

 

คลั่ง, ไล่ยิง

 

คลั่ง, ไล่ยิง

 

คลั่ง, ไล่ยิง

 

CR : มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี - พิษณุโลก

 

คลั่ง, ไล่ยิง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ