ข่าว

ตรวจหาดีเอ็นเอ-ลายนิ้วมือ "แม่ปุ๊ก" ในขวดยา 3 วันรู้ผล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พนักงานสอบสวน ส่งขวดยา 15 ขวด ตรวจหาดีเอ็นเอและลายนิ้วมือ "แม่ปุ๊ก-น้องอิ่มบุญ" คาดรู้ผลภายใน 3 วัน ก่อนส่งให้ผู้ชำนาญเฉพาะกระทรวงสาธารณสุขตรวจหาชนิดยา

 

วันที่ 26 พฤษภาคม 2563 ที่สำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง ตร. พล.ต.ท.ธวัชชัย เมฆประเสริฐ ผู้ทรงคุณวุฒิพิเศษ ตร. ปฏิบัติราชการสำนักงานพิสูจน์หลักฐานกลาง พร้อม พ.ต.อ.ณัฏฐ์ บุรณศิริ นักวิทยาศาสตร์ (สบ.4) กลุ่มงานตรวจชีววิทยาและดีเอ็นเอ เปิดเผยความคืบหน้าทางคดีที่ น.ส.นิษฐา หรือ แม่ปุ๊ก อายุ 29 ปี ตกเป็นผู้ต้องหาวางยา น้องยิ้ม (นามสมมติ) เด็กหญิงวัย 4 ขวบ และ น้องบุญ (นามสมมติ) เด็กชายวัย 2 ขวบ ว่า

 

เมื่อวานนี้(25 พ.ค.) ทางพนักงานงานสอบสวนได้ส่งขวดยาพลาสติก 15 ขวด มาที่กลุ่มงานตรวจชีววิทยาและดีเอ็นเอ เพื่อตรวจหาดีเอ็นเอและลายนิ้วมือ ซึ่งการตรวจจะบันทึกสภาพหีบห่อ สลากบรรจุ เก็บดีเอ็นเอที่ภาชนะเพื่อยืนยันว่าใครเป็นผู้จับต้องหรือสัมผัสขวดยาบ้าง หรือมีการใช้เพื่อนำไปให้เด็กกินหรือไม่ ซึ่งลักษณะของขวดยาเขียนชื่อน้องบุญ (นามสมมติ) กำกับไว้ รวมทั้งมีป้ายชื่อยาและยาหลงเหลืออยู่ ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ส่งตัวอย่างดีเอ็นเอบุคคลของแม่ปุ๊ก และน้องบุญ มาเทียบเคียงเท่านั้น

 

อ่านข่าว ออกแล้ว ผลดีเอ็นเอเด็กวัย 2 ขวบลูกชาย"แม่ปุ๊ก"จริง

 

 

พล.ต.ท.ธวัชชัย กล่าวอีกว่า ทางกลุ่มงานตรวจชีววิทยาและดีเอ็นเอ จะตรวจเฉพาะภาชนะหีบห่อเท่านั้น โดยคาดว่าจะทราบผลภายใน 3 วัน หลังจากนั้นจะส่งให้ผู้ชำนาญเฉพาะของกระทรวงสาธารณสุข ตรวจหาชนิดยาที่บรรจุภายในตำรับยาว่าเป็นยาชนิดใด ใช้รักษาอาการอะไร และตรงกับฉลากที่ติดหรือไม่ ซึ่งพนักงานสอบสวนก็ต้องไปหาต่อว่าใครเป็นผู้จ่ายยา และมาจากที่ใด

 

ส่วนการตรวจดีเอ็นเอหาความสัมพันธ์แม่ลูกระหว่างนางนิษฐา กับน้องบุญ (นามสมมติ) เด็กชายวัย 2 ขวบ ทางพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ได้เก็บตัวอย่างจากเยื่อบุกระพุ้งแก้ม ซึ่งตอนนี้ตรวจเสร็จเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้รอทางพนักงานสอบสวนมารับผลตรวจนำไปประกอบสำนวนการสอบสวน และทางพนักงานสอบสวนคงจะเป็นผู้แถลงความผลการตรวจอีกครั้ง

 

ตรวจหาดีเอ็นเอ-ลายนิ้วมือ "แม่ปุ๊ก" ในขวดยา 3 วันรู้ผล

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ