ข่าว

ด่วน... นักศึกษาไทยจากซาอุฯผ่านด่านปาดังเบซาร์ จ.สงขลา ติดเชื้อโควิด 5 ราย รอศบค.แถลงรายละเอียด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ด่วน... นักศึกษาไทยจากซาอุฯ ผ่านด่านปาดังเบซาร์ จ.สงขลา เบื้องต้นผลการตรวจคัดกรองระบุว่า ติดเชื้อโควิด 5 ราย รอ ศบค.แถลงรายละเอียด

          26พ.ค.2563  ความคืบหน้าการตรวจคัดกรองกลุ่มนักศึกษาไทยที่เดินทางกลับจากประเทศซาอุดิอาราเบีย เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา โดยเดินทางผ่านเข้ามาทางด่านพรมแดนปาดังเบซาร์ ต.ปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา  จำนวน 39 คน ปรากฎว่า เบื้องต้นผลการตรวจคัดกรองระบุว่ามีผู้ติดเชื้อจำนวน 5 คนด้วยกัน โดยในจำนวนนี้พบมีอาการ 3 ราย

 

สำหรับนักศึกษาไทยชุดนี้ที่เดินทางกลับมานั้นเป็นการประสานงานเฉพาะกิจ​ระหว่างกระทรวงการต่างประเทศ ซึ่งรูปแบบคล้ายกับแนวทางปฏิบัติของการนำกลุ่มผู้นำศาสนาหรือดาวะห์ ที่กลับมาจากประเทศอินโดนีเซียก่อนหน้านี้  ซึ่งรูปแบบการตรวจคัดกรองจึงดำเนินการอย่างเข้มงวดและมีการนำแยกตัวออกมาจากกลุ่มแรงงานไทยที่เดินทางจากประเทศมาเลเซีย โดยในจำนวนผู้ติดเชื้อจำนวน 5 คนนั้น อยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าเป็นบุคคลที่มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่จังหวัดไหนและจะให้ทาง ศบค.เป็ผู้แถลงความชัดเจน


          สำหรับนักศึกษาไทยที่มาจากซาอุฯครั้งนี้ เมื่อมาถึงประเทศไทย จะมีการส่งตัวไปตามภูมิลำเนาของแต่ละคน ซึ่งมีการประสานงานตามมาตรการที่เข้มงวด โดยในส่วนของ จ.สงขลานั้นมีการกักตัวที่โรงแรมเอ็มโซโฮ อาคารซี  อ.สะเดา ที่จังหวัดจัดเตรียมไว้  แต่จะแยกจากผู้ที่กลับจากมาเลเซีย  

อ่านข่าว-ด่วน พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่ม 3 ราย ไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

         

          อย่างไรก็ตาม สำหรับนักศึกษาไทยที่เดินทางกลับจากซาอุฯแล้วต้องมาผ่านเข้าประเทศไทยทางด่านปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลานั้น เนื่องจากเป็นความร่วมมือของกระทรวงการต่างประเทศระหว่างไทยและมาเลเซีย ที่ทางการมาเลเซียได้เช่าเหมาลำเครื่องบินไปรับนักศึกษามาเลเซียที่อยู่ในซาอุฯ ทำให้มีการประสานงานเพื่อรับนักศึกษาไทยกลับมาด้วย โดยได้ลงเครื่องที่สนามบินนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย จากนั้นก็เดินทางกลับประเทศไทยผ่านด่านปาดังเบซาร์ อ.สะเดา จ.สงขลา

 

    ทั้งนี้มีข้อมูลระบุว่าก่อนหน้านี้มีการแจ้งรายชื่อนักศึกษาที่จะกลับเข้ามาประเทศไทยจำนวน 45 คน แต่เมื่อมีการตรวจคัดกรองก่อนขึ้นเครื่องพบว่าไม่ผ่านการตรวจคัดกรอง 6คน ทำให้มีนักศึกษาเดินทางกลับมาเพียง 39คนและล่าสุดพบว่ามีการติดเชื้อ 5 คน



     

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ