ข่าว

รออีกนิด ! คนไทยไม่ทิ้งกันทบทวนสิทธิ์ จ่อเพิ่มอีก 4 กลุ่มรับเงินเยียวยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รออีกนิด ! คนไทยไม่ทิ้งกันทบทวนสิทธิ์ จ่อเพิ่มอีก 4 กลุ่มรับเงินเยียวยา

 

19 พ.ค. 63  จากกรณีรัฐบาลเปิดมาตรการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัส "โควิด-19"  โดยจะได้รับเงินสนับสนุนรายละ 5,000 บาทต่อเดือน ผ่านการลงทะเบียนเว็บไซต์ www.เราไม่ทิ้งกัน.com ซึ่งได้ปิดการลงทะเบียนไปแล้ว  แต่ยังเปิดเว็บไซต์ให้ตรวจสอบสถานะ, ยกเลิกการลงทะเบียน, เปลี่ยนแปลงข้อมูลการรับเงิน และยื่นข้อมูลเพิ่มเติมได้

ขณะที่ กระทรวงเกษตรฯ เปิดช่องทางให้เกษตรกรที่ได้รับเงินเยียวยา สามารถ เช็กสถานะรับเงิน ยื่นอุทธรณ์ ได้ที่ เว็บไซต์ เยียวยาเกษตรกร www.moac.go.th" คลิกเข้าไปสามารถตรวจสอบสถานะ และตรวจสอบวันที่ได้รับเงินเยียวยาได้ทันที 

อ่านข่าว-"เราไม่ทิ้งกัน" โอนเงินเยียวยาอีกรอบ1.4ล้านคนสัปดาห์นี้

 

ล่าสุด เฟซบุ๊กเพจ "ไทยคู่ฟ้า" ได้โพสต์ข้อความ รัฐบาลเร่งพิจารณาช่วยเหลือคนไทยทุกกลุ่ม ฝ่าวิกฤติโควิด-19 โดยขณะนี้กำลังเร่งออกมาตรการช่วยเหลือประชาชนให้ครอบคลุมทุกกลุ่ม หลังจากได้ออกมาตรการ “เราไม่ทิ้งกัน” และ “เยียวยาเกษตรกร” มาแล้ว ประชาชนอีก 4 กลุ่ม ที่กำลังพิจารณา ประกอบด้วย

1. กลุ่มเปราะบาง (เด็กแรกเกิด/ ผู้สูงอายุ/ คนพิการ) 13 ล้านคน
2. กลุ่มผู้มีรายได้น้อย 2.4 ล้านคน
3. กลุ่มลงทะเบียนไม่สำเร็จ 1.7 ล้านคน
4. กลุ่มคนผู้ได้รับผลกระทบฉุกเฉิน 1 ล้านคน

อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ (19 พ.ค.) กระทรวงการคลังมีการโอนเงินให้กับผู้ได้รับสิทธิ์ แต่ชื่อบัญชีไม่ตรงกับชื่อและนามสกุลที่ลงทะเบียนไว้ จำนวน 5.9 แสนราย รวมทั้งผู้ที่โอนเงินไม่สำเร็จ และได้ผูกบัญชีพร้อมเพย์เรียบร้อยแล้ว รวมเป็น 700,000 ราย

                                         

 

                                       รออีกนิด ! คนไทยไม่ทิ้งกันทบทวนสิทธิ์ จ่อเพิ่มอีก 4 กลุ่มรับเงินเยียวยา

 

                                   

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ