ข่าว

อร่อยสุดฟิน ทุเรียนหลง-หลินลับแล คัดเกรดเอเสิร์ฟลูกค้าถึงบ้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ออเดอร์เพียบ ทุเรียนหลง-หลิน แห่งเมืองลับแล ยอดสั่งจองออนไลน์ในยุคโควิด-19 มากถึงวันละ 1 ตัน ชาวสวนคัดของดีเกรดพรีเมี่ยมเสิร์ฟลูกค้าถึงบ้าน

 

วันที่ 19 พฤษภาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 ส่งผลให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวต่างอยู่บ้านหยุดเชื้อเพื่อชาติ แต่กลับส่งผลดีต่อยอดสั่งจองทุเรียนหลง-หลินลับแล ที่มีต้นกำเนิดจาก ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์

 

โดยยอดสั่งจองมาแรงพร้อมกับราคาที่ปรับตัวสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมา ซึ่งมีลูกค้าสั่งมากถึงวันละ 1 ตัน หรือ 1,000 กิโลกรัม แต่ชาวสวนสามารถจัดส่งได้เพียงวันละ 500 กิโลกรัม เนื่องจากผลผลิตปีนี้ลดลงกว่าร้อยละ 50 หรือกว่าครึ่ง เนื่องมาจากภัยแล้ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่ล้งทุเรียนของชมรมชาวสวน ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ ซึ่งชาวสวนทุเรียนหลง-หลินลับแล ต.แม่พูล จากพื้นที่ปลูกแท้จริง 100 เปอร์เซ็นต์ ต่างได้รวมกลุ่มนานนับ 10 ปี นำทุเรียนคุณภาพดี เกรดเอ (พรีเมี่ยม) จัดส่งให้ลูกค้าถึงบ้านลูกค้าตามออเดอร์ที่สั่งจองล่วงหน้า ทางเพจชื่อ หลงลับแล ซึ่งลูกค้าจะได้ทุเรียนลับแลแท้ๆ แถมในราคาชาวสวนไปรับประทานกัน

 

อ่านข่าว ฮือฮา เจ้าของสวนจัดตู้ปันสุขทุเรียน แป๊บเดียวเกลี้ยง


 

ทั้งนี้ชาวสวนต่างใช้ความชำนาญและประสบการณ์ตลอดชีวิตของชาวสวนทุเรียนลับแล คัดทุเรียนคุณภาพ ต้องไม่เป็นทุเรียนอ่อนหรือถูกหนอนเจาะภายใน ก่อนจะดำเนินการบรรจุใส่กล่องที่แข็งแรง ระบุชื่อ ที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ชาวสวนอย่างชัดเจน จัดส่งในระบบขนส่ง ตามช่องทางที่ลูกค้าต้องการ ทั้งไปรษณีย์ บริษัทขนส่งเอกชน และที่สำคัญรับประกันทุกลูก ไม่ดีจัดส่งไปให้ใหม่

 

นางปุณยนุช ทองชั้น เลขาฯชมรมชาวสวนตำบลแม่พูล กล่าวว่า ด้วยการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโรคโควิด-19 แม้ชาวลับแลไม่พบผู้ติดเชื้อโรคดังกล่าว แต่ชาวสวนต้องปรับตัวด้านช่องทางการขายผลผลิต ที่เน้นทางออนไลน์มากขึ้น บริการจัดส่งลูกค้าถึงบ้าน ปีนี้ออเดอร์มาแรงตั้งแต่ต้นฤดูกาล กลางเดือนพฤษภาคม เฉพาะที่ล้งทุเรียนของชมรมชาวสวนตำบลแม่พูล มากถึงวันละ 1 ตัน และราคาสูงตั้งแต่ต้นฤดูเช่นกัน

 

ทุเรียน, หลง-หลินลับแล, ทุเรียนหลงหลินลับแล

 

 

โดยทุเรียนหลงลับแล เกรดเอ กิโลกรัมละ 550 บาท ทุเรียนหลินลับแล เกรดเอ กิโลกรัมละ 700 บาท แต่สามารถจัดส่งได้เพียงวันละ 500 กิโลกรัม เนื่องจากผลผลิตปีนี้ลดลงกว่าครึ่ง จากผลกระทบของภัยแล้ง ทั้งนี้รสชาติไม่ต้องกังวล ยิ่งต้นฤดูกาลนี้ เช่น ทุเรียนลับแลจะรสชาติดีมาก บรรดาเอฟซีตั้งฉายา "ทุเรียนราดนมสด" คือทานแล้วนุ่ม ละมุนลิ้น หวานพอดี เนื้อไม่เละ ได้ทานแล้วฟินสุดๆ สมราคาและการรอคอย 1 ปี มี 1 ครั้ง

 

ทุเรียน, หลง-หลินลับแล, ทุเรียนหลงหลินลับแล

 

"เมื่อลูกค้าทักและสั่งจองตั้งแต่ผลผลิตยังไม่ออกสู่ตลาด ขณะนี้หลั่งไหลไม่ขาดสายจากทั่วประเทศและทุกภาคของไทย ในยุคโควิด-19 การขายออนไลน์มีความจำเป็น ชาวสวนต่างปรับตัว แต่ต้องคำนึงถึงคุณภาพ ไม่ตัดทุเรียนอ่อนขาย และต้องให้คำแนะนำ วันเวลาที่เหมาะสมที่จะทานทุเรียนเมื่อลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว เนื่องจากเป็นผลไม้สด อย่างไรก็ตาม ชมรมชาวสวนตำบลแม่พูล นำความรวดเร็วทางโซเชียล ทั้งเฟซบุ๊ก สร้างเพจ และ การสั่งจากไลน์ บริการลูกค้า ไม่ต้องเดินทางมาซื้อถึงสวน แต่ได้ทุเรียนลับแลแท้ ๆ สั่งซื้อโดยตรงจากชาวสวน ตำบลแม่พูล ได้ที่เพจ หลงลับแล หรือไอดีไลน์ tawanchay99 (ตะวันฉาย99)" นางปุณยนุช กล่าว

 

ทุเรียน, หลง-หลินลับแล, ทุเรียนหลงหลินลับแล

 

ทุเรียน, หลง-หลินลับแล, ทุเรียนหลงหลินลับแล

 

-----------------------------------

โดย บุญพิมพ์ ใบยา จ.อุตรดิตถ์

 

อร่อยสุดฟิน ทุเรียนหลง-หลินลับแล คัดเกรดเอเสิร์ฟลูกค้าถึงบ้าน

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ