ข่าว

จับตาเปิดห้างวันแรก ผู้ว่าฯ เมืองกรุง ย้ำ ร้านอาหารดื่มแอลกอฮอล์สั่งปิดทันที

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯ เมืองกรุง สั่งจับตาเปิดห้างวันแรก ห่วงคนแห่ไปจนแน่น เน้นย้ำ ห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร พร้อมสั่งปิดทันที ไม่มีการตักเตือน

16 พฤษภาคม 2563 พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงผลการประชุมร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานคร ว่า กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการตามนโยบายผ่อนปรนให้ดำเนินกิจการในระยะที่ 2 ได้ ตามที่รัฐบาลกำหนด ซึ่งจะยังคงเน้นย้ำการเว้นระยะห่าง การตรวจคัดกรองโรคโควิด-19 การใช้เจลแอลกอฮอล์ สวมใส่หน้ากากอนามัย เช่นเดิม

ผู้ว่าฯ เมืองกรุง กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้มีคณะกรรมการในการตรวจตราสถานที่ที่ได้รับการผ่อนปรนทุกวัน "ยังมีเป็นห่วงหลังจากเปิดห้างวันแรกจะมีคนเข้าไปเป็นจำนวนมาก"

 

"ขอความร่วมมือประชาชน ไม่ต้องเดินทางไปกันมากจนแออัด เพราะห้างไม่ได้หนีไปไหน ยังเปิดตลอด ตั้งแต่ 10.00 - 20.00 น. และทางห้างก็จะต้องจำกัดจำนวนคนเข้า เช่น 10,000 ตารางเมตร ต่อ 2,000 คน ส่วนร้านอาหารก็จะต้องมีการเว้นระยะห่าง 1.5 - 2 เมตร หากไม่ถึงจะต้องมีฉากกั้น และเน้นย้ำห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน ซึ่งหากผู้ประกอบการไม่ดำเนินการตามมาตรการ ก็จะสั่งปิดร้านทันที โดยไม่มีการตักเตือน" ผู้ว่าฯ เมืองกรุง กล่าว

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ทางกรุงเทพมหานครจะดำเนินการนโยบายเชิงรุก ในการสุ่มตรวจโรคโควิด-19 เพื่อเฝ้าระวังกลุ่มเสี่ยงมากขึ้นหลังจากตัวเลขผู้ติดเชื้อลดลง โดยจะตรวจทั้งหมดกว่า 15,000 ราย โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงที่ไม่แสดงอาการ ส่วนจะเริ่มเมื่อไรนั้นจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

 

ส่วนการเปิดสถานประกอบการในระยะที่สอง ยังได้นำกลุ่มกิจการหรือกิจการที่ทาง ศบค. ได้ผ่อนปรน มาพิจารณาในรายละเอียดเพิ่มเติม โดยแบ่งออกเป็น 10 สถานที่ คือ ห้างสรรพสินค้า / ร้านอาหารในห้างสรรพสินค้า / สถานที่รับเลี้ยงคนชรา ยกเว้น แบบเช้าเย็นกลับ / กองถ่ายทำภาพยนตร์ 50 คน ซึ่งหากจะถ่ายทำนอกสถานที่ใน กทม. ต้องขออนุญาตเขตก่อนอย่างน้อย 1 วัน / สถานที่ประชุม / สถานเสริมความงาม ยกเว้น บนใบหน้า / ฟิตเนส นอกห้างสรรพสินค้า / สระว่ายน้ำ / สวนพฤกษศาสตร์ ห้องสมุด และ พิพิธภัณฑ์ ซึ่งทั้งหมดนี้จะต้องมีมาตรการที่เคร่งครัด ตามที่ ศบค. และ กทม. ได้ประกาศออกมา

 

อ่านข่าว - ลดเสี่ยงโรคโควิด-19 "หมอมนูญ" แนะใช้เวลาในห้างสรรพสินค้าให้น้อยที่สุด

 

เปิดห้าง, ผู้ว่าฯ เมืองกรุง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ