ข่าว

คุณค่าทางจิตใจ แหวนแต่งงาน หายไปในชักโครก 80 ปี กลับคืนสู่ทายาทอย่างน่าอัศจรรย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวมีคุณค่าทางจิตใจ เมื่อสตรีเยอรมันทำแหวนแต่งงานร่วงหายไปในชักโครก และแล้วเรื่องเหลือเชื่อบังเกิดเมื่อ 80 ปีผ่านไป กลับเจอที่สวนผลไม้ คืนสู่ทายาทอย่างน่าอัศจรรย์

สำนักข่าว ดอยช์ เวลเลอ ในเยอรมนี รายงานเรื่องราวความบังเอิญอย่างเหลือเชื่อ สตรีผู้หนึ่งทำแหวนแต่งงานร่วงลงไปในชักโครกห้องน้ำสาธารณะ ระหว่างล้างมือ เมื่อ 80 ปีก่อน ที่เมืองเบลิตซ์ ห่างราว 45 กม. จากทางตะวันตกเฉียงใต้ของกรุงเบอร์ลิน รัฐบรันเดินบวร์ก ได้แต่ทำใจว่าไม่มีวันได้คืน กระทั่งลาลับ แต่แล้ว แหวนวงนี้กลับคืนสู่ทายาทอย่างน่าอัศจรรย์ หลังนักค้นหาวัตถุโลหะไปเจอเข้าโดยบังเอิญที่สวนผลไม้ใกล้กับโรงสีกำลังน้ำโบราณ ห่างจากจุดที่เจ้าของทำแหวนหายไปไม่กี่เมตร

 

โฆษกเมืองเบลิตซ์ กล่าวว่า เรือนแหวนแต่งงานแกะสลักเป็นตัวอักษรต้น H.H กับวันที่ 30.03.1940 (วันที่ 30 มีนาคม ปี ค.ศ. 1940) จากรายละเอียดเล็กน้อยที่ว่านี้ เมื่อนำไปตรวจหาเจ้าของกับสำนักงานทะเบียนราษฎร์ พบว่า ฮันส์ แฮร์โซก กับ มาร์กาเร็ต เฟชเนอร์ คือคู่รักคู่เดียวที่แต่งงานในวันที่สลักบันทึกไว้ที่แหวนวงนี้

ซอนญา กิลด์เนอร์ ลูกสาวของเธอ บอกหนังสือพิมพ์ท้องถิ่น แมร์คิชเชอร์ อัลเกอไมเนอ ว่า มาร์กาเร็ต แฮร์โซก แม่ของเธอเสียชีวิตในปี 2539 ขณะอายุ 87 ปี ตอนยังมีชีวิตอยู่ แม่เคยเล่าให้ฟังว่าเกิดอะไรขึ้นในตอนนั้น และพูดความรู้สึกว่าใจหาย ตัวเธอเองก็ไม่เคยคิดว่าจะเจอแหวนของแม่เช่นกัน

 

อ่านข่าว - "อัสนีวสันต์" ไลฟ์สด แผน "อาลีบาบา" ก่อตั้งวิทยาลัยสร้างทีมแก้จนชนบท

 

CR : maz-online.de

 

แหวนแต่งงาน

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ