ข่าว

ไม่ฟันธงฆ่าเปลือย "น้องชมพู่" รอผลชันสูตร ผบช.ภ.4 ลุยตามคดีเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.ภ.4 ลงพื้นที่ติดตามคดี "น้องชมพู่" เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ถูกพบกลายเป็นศพในป่าสภาพเปลือย ส่วนบรรยากาศที่บ้านสุดเศร้าพ่อแม่ยังทำใจไม่ได้ ญาติรับศพที่ รพ. คาดถึงเย็นวันนี้

 

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. 2563 พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวินิชย์ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วยคณะลงพื้นที่จังหวัดมุกดาหาร เพื่อติดตามคดีของ น้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่หายตัวไป ต่อมาถูกพบกลายเป็นศพอยู่กลางป่าในสภาพเปลือย ตามลำตัวมีร่องรอยขีดข่วน ซึ่งถูกพบห่างจากบ้านของเด็กประมาณ 2.5 กิโลเมตร ในพื้นที่อำเภอดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร

 

พล.ต.ท.เจริญวิทย์ ศรีวินิชย์ กล่าวว่า คดีน้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่หายออกจากบ้านไปเมื่อวันที่ 11 พ.ค.63 ในเขตพื้นที่อำเภอดงหลวง และวันที่ 14 พ.ค.63 เวลาประมาณ 19.00 น. พบศพห่างจากหมู่บ้านของเด็กประมาณ 2-3 กิโลเมตร จุดที่พบศพกับจุดที่เจอเสื้อผ้าเด็กห่างกันประมาณ 40 เมตร ร่องรอยบาดแผลที่ได้ดูเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีการทำร้ายอะไรต่าง ๆ และจะมีการข่มขืนหรือไม่ต้องรอผลการชันสูตรก่อน

 

ส่วนศพของน้องชมพู่ได้นำส่งตรวจที่โรงพยาบาลดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร ต่อมาได้ส่งต่อไปตรวจที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิ์ประสงค์ จังหวัดอุบลราชธานี

 

อ่านข่าว พบศพ น้องชมพู่ เด็กหญิงวัย 3 ขวบ สภาพเปลือยกาย พ่อแม่สุดเศร้า

 

 

ส่วนสาเหตุนั้นพนักงานสอบสวนกำลังดำเนินการอยู่ว่าใครเป็นคนร้ายในคดีนี้ ต้องขอเวลา และเพิ่งพบศพเมื่อวาน ซึ่งหลังจากที่หายไปตั้งแต่วันที่ 11 พ.ค. ชาวบ้านและหลายหน่วยงานได้ช่วยกันระดมปูพรม คิดว่าเด็กอาจจะพลัดหลง จมน้ำ จากนั้น 1 ทุ่มก็พบศพน้องชมพู่

 

ด้าน พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ กล่าวว่า การเสียชีวิตอาจจะมีขาดน้ำด้วย เนื่องจาก 2-3 วันที่ผ่าน อากาศร้อนจัด ส่วนประเด็นที่ว่ามีการถอดเสื้อผ้าและรองเท้าแตะ ห่างจากพบศพประมาณ 4-5 เมตร จากการดูที่เกิดเหตุช่วงเย็นช่วงค่ำของเมื่อคืนได้ในระดับหนึ่ง ยังไม่พบร่องรอยของบุคคลอื่น รวมไปถึงร่องรอยการต่อสู้ การทำร้ายร่างกาย

 

"วันนี้พิสูจน์หลักฐานจะเข้าไปอีกรอบ และกองบังคับการตำรวจภูธรภาค 4 จะลงไปช่วยเก็บข้อมูลหลักฐาน จากคนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งหากเป็นคดีความผิดทางอาญา ประเด็นที่สงสัยคือ ทำไมเด็กถึงออกไปไกลมาก อายุ 3 ขวบ อาจจะสงสัยมีคนอื่นพาไป ถ้าไปแล้วมีการล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ หรือทำให้เสียชีวิตก็ต้องดูจากผลการตรวจชันสูตรพลิกศพอีกครั้งหนึ่ง ส่วนสภาพศพดูแล้วเหมือนเพิ่งเสียชีวิตไม่นาน"

 

 

ส่วนบรรยากาศที่บ้านของน้องชมพู่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า ขณะเดียวชาวบ้านได้ช่วยกันเตรียมสถานที่เพื่อจัดงานศพ และชาวบ้านยังคงจับกลุ่มพูดคุยกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ต่างคนต่างพูดในแนวทางเดียวกันว่าเด็กอายุเพียง 3 ขวบ ไม่น่าจะเดินขึ้นไปไกลถึง 2 กิโลเมตร คาดว่าน่าจะมีคนพาออกไป

 

ทางด้านพ่อและแม่ของน้องชมพู่ ยังคงอยู่ในความโศกเศร้า หลังจากที่ออกจากโรงพยาบาลเต่างอย อ.เต่างอย จ.สกลนคร ส่วนศพของน้องชมพู่ทางญาติกำลังเดินทางไปรับที่โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี คาดว่าน่าจะมาถึงในช่วงเย็นของวันนี้

 

-------------------------------

โดย แสวง รูปดี จ.มุกดาหาร

 

ไม่ฟันธงฆ่าเปลือย "น้องชมพู่" รอผลชันสูตร ผบช.ภ.4 ลุยตามคดีเอง

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ