ข่าว

 อดีตผู้พิพากษา ชี้  คดี "5 ครู"โทษจำคุกตลอดชีวิตสถานเดียว  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

  อดีตผู้พิพากษา'ชูชาติ ศรีแสง' ชี้ คดี " 5 ครู" โทษหนักถึงจำคุกตลอดชีวิตสถานเดียว และเป็นการกระทำความผิดหลายกรรม จึงต้องลงโทษทุกกรรมหรือทุกการกระทำความผิด

 นายชูชาติ ศรีแสง  อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะศาลฎีกา  โพสต์เฟซบุ๊กว่า
 ..ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา ๒๗๖ ผู้ใดข่มขืนกระทําชําเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใด ๆ โดยใช้ กําลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ หรือโดยทําให้ผู้อื่นนั้นเข้าใจผิดว่าตนเป็นบุคคลอื่น ต้องระวางโทษจําคุกตั้งแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่แปดหมื่นบาทถึงสี่แสนบาท
 .....ถ้าการกระทําความผิดตามวรรคหนึ่งได้กระทําโดยมีหรือใช้อาวุธปืนหรือวัตถุระเบิดหรือโดยร่วมกระทําความผิดด้วยกันอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิงหรือกระทํากับชายในลักษณะเดียวกัน ต้องระวางโทษจําคุกต้ังแต่สิบห้าปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่สามแสนบาทถึงสี่แสนบาท หรือจำคุกตลอดชีวิต

 .....มาตรา ๒๗๗ ผู้ใดกระทําชําเราเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีซึ่งมิใช่ภริยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม ต้องระวางโทษจําคุกต้ังแต่สี่ปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่แปดหมื่นบาทถึงสี่แสนบาท
 .....ถ้าการกระทําความผิดตามวรรคหนึ่งหรือวรรคสามได้กระทําโดยร่วมกระทําความผิดด้วยกัน อันมีลักษณะเป็นการโทรมเด็กหญิงหรือกระทํากับเด็กชายในลักษณะเดียวกันและเด็กนั้นไม่ยินยอมหรือได้กระทําโดยมีอาวุธปืนหรือวัตถุระเบิด หรือโดยใช้อาวุธ ต้องระวางโทษจําคุกตลอดชีวิต

.....กรณีกลุ่มครู ๕ คน ร่วมกันข่มขืนกระทำชำเราเด็กนักเรียนอายุ ๑๔ ปี และอายุ ๑๖ ปี นั้น
 .....สำหรับเด็กอายุ ๑๔ ปี ไม่ว่าเด็กยินยอมหรือไม่ยินยอมก็มีความผิดเหมือนกันตามมาตรา ๒๗๗ วรรคแรก และเมื่อได้ร่วมกระทำผิดด้วยกันอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง จึงมีความผิดตามมาตรา ๒๗๗ วรรคสี่ ต้องระวางโทษจำคุกตลอดชีวิตสถานเดียว
 .....ส่วนเด็กที่อายุ ๑๖ ปี ถ้าเด็กไม่ยินยอมก็มีความผิดตามมาตรา ๒๗๖ วรรคแรก และเมื่อได้ร่วมกระทำผิดด้วยกันอันมีลักษณะเป็นการโทรมหญิง จึงมีความผิดตามมาตรา ๒๗๖ วรรคสาม ต้องระวางโทษจําคุกต้ังแต่สิบห้าปีถึงยี่สิบปี และปรับตั้งแต่สามแสนบาทถึงสี่แสนบาท หรือจำคุกตลอดชีวิต

 .....การกระต่อเด็กทั้งสองคนเป็นการกระทำความผิดต่างกรรมกัน คือมีการกระทำสองกรรม จึงต้องลงโทษทุกกรรมหรือทุกการกระทำความผิด

 อดีตผู้พิพากษา ชี้  คดี "5 ครู"โทษจำคุกตลอดชีวิตสถานเดียว  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ