ข่าว

สมเด็จพระสังฆราช นำคณะสงฆ์สวดมนต์ ถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในดิถีอัฏฐมีบูชา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ถ่ายทอดสด เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก พร้อมคณะสงฆ์ สวดมนต์ทำวัตรเย็น และสวดคาถาถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในดิถีอัฏฐมีบูชา

 

เพจเฟซบุ๊ก "สำนักงานเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช" เผยแพร่การถ่ายทอดสด เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก พร้อมคณะสงฆ์ สวดมนต์ทำวัตรเย็น และสวดคาถาถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในดิถีอัฏฐมีบูชา

 

การเทศนา 13 กัณฑ์ตลอดราตรี ณ พระอุโบสถ วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

 

อ่านข่าว "วันอัฏฐมีบูชา" วันสำคัญทางพระพุทธศาสนา

 

 

ทั้งนี้ "วันอัฏฐมีบูชา" เป็นวันที่ถือกันว่าตรงกับ วันถวายพระเพลิงพุทธสรีระพระพุทธเจ้า วันนี้จึงเรียกว่า วันอัฏฐมีบูชา ประวัติความเป็นมาของวันอัฏฐมีบูชาคือ เมื่อพระพุทธเจ้าเสด็จปรินิพพานแล้ว มัลลกษัตริย์ แห่งนคร กุสินารา พร้อมด้วยประชาชนและพระสงฆ์ อันมีพระมหากัสสปเถระเป็นประธาน ได้พร้อมกันกระทำการถวายพระเพลิงพุทธสรีระ ณ มกุฏพันธนเจดีย์ กรุงกุสินารา เมื่อวันแรม 8 ค่ำ เดือน 6 จึงถือว่าวันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันหนึ่งทางพระพุทธศาสนา

 

อัฏฐมีบูชา, วันอัฏฐมีบูชา, สมเด็จพระสังฆราช, สวดมนต์ทำวัตรเย็น

 

ทั้งนี้ท้ายข้อความยังระบุว่า อนึ่ง สาธุชนสามารถร่วมสมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม เนื่องในดิถีอัฏฐมีบูชา ได้ที่ บัญชีธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี วัดราชบพิธ (ปฏิสังขรณ์พระอารามสมโภช150ปี) เลขที่ 159-0-08493-4

 

อัฏฐมีบูชา, วันอัฏฐมีบูชา, สมเด็จพระสังฆราช, สวดมนต์ทำวัตรเย็น

 

 

Cr. สำนักงานเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช

 

สมเด็จพระสังฆราช นำคณะสงฆ์สวดมนต์ ถวายเป็นพุทธบูชาเนื่องในดิถีอัฏฐมีบูชา

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ