ข่าว

"เทวัญ" เร่งเยียวยาผู้ตกค้างเหตุกราดยิงโคราช

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทวัญ" รมต.ประจำสำนักนายกฯ เร่งเยียวยาผู้ตกค้างเหตุกราดยิงโคราช​ต้นปีที่ผ่านมา​  ขณะที่การเยียวยาพระสงฆ์ทั่วประเทศกำลังสำรวจและประเมิณตามความเหมาะสม​  ย้ำ​ มาตรา​การปลดล็อกเฟช​ 2​ รอความชัดเจนหลังประชุม​ ศบค.​ ชุดใหญ่ในวันพรุ่งนี้​ 

 

 

          14 พ.ค.2563  นายเทวัญ ลิปตพัลลภ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  ระบุภายหลัง​ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 4/2563 ณ ห้องประชุม 109 ชั้น 1 สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล​ ว่าที่ประชุมได้มีการหารือ​ ถึงการเยียวยา​ผู้บาดเจ็บและทรัพย์สิน​เสียหายจาก​เหตุกราดยิง​ จ.​นครราชสีมา​ ที่ยังตกค้างและต้องเร่งดำเนินการ​ แต่ต้องใช้ระยะเวลาในการเติมเพิ่มรายละเอียดเนื่องจากคดีมีระยะเวลาผ่านมานานพอสมควร​ รวมถึงเข้าไปดูแลเรื่องการเสียชีวิตจากช้างป่า​ จ.​ ตราด​ด้วย​

อ่านข่าว...   เยียวยาเหยื่อโคราช ใช้เกณฑ์ ราชประสงค์ รายละล้าน

 


          นายเทวัญ​ ยังกล่าวถึงการจัดสรรงบประมาณของ​ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ​พ.ศ.เพื่อกระจายไปยังวัดต่าง ๆ​ ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด​-19​ ว่าอยู่ในระหว่างการสำรวจ​และประเมินว่าจะเยียวยาอย่างไร​ให้ได้ประสิทธิภาพ​ในการใช้เงินมากที่สุด เนื่องจากทั่วประเทศมีวัด​ 4​ หมื่นกว่าแห่ง​ และพระสงฆ์กว่า​ 3​ แสนรูป​ ซึ่งมีทั้งวัดใหญ่ที่ยังสามารถดูแลตัวเองได้​ และวัดที่ต้องได้รับการช่วยเหลือ​ โดยส่วนมาก จะพบปัญหาค่าน้ำ-ค่าไฟ​ และการบริหารงานของเจ้าหน้าที่วัด/ตู้บริจาคและการบิณฑบาต​ที่มีการทำบุญน้อยลง​ ซึ่งสำนักพุทธต้องหารือร่วมกับ​ กรุงเทพมหานคร​และกระทรวงมหาดไทย​ ส่วนงบประมาณที่ตั้งไว้ต้องดูจากความจำเป็น​ โดย​ นายเทวัญ​ ยังยกตัวอย่างการไม่สามารถบิณฑบาต​ได้ของพระ​สงฆ์​ ที่​ 3​ จังหวัดชายแดนใต้ที่ได้รับ​ เงินเยียวยารูปละ​ 100​ บาท/วัน​  ซึ่งในพื้นที่อื่นไม่ได้ร้ายแรงเช่นเดียวกันจึงต้องมีการประเมินตัวเลขอีกครั้ง​ทั้งนี้ยังไม่มีข้อสรุป​ แต่อย่างใด


          ส่วนมาตราการผ่อนปรนระยะที่​ 2​ ภายหลังสถานการณ์​โควิด-19ดีขึ้นนั้น​ ตนเองไม่ทราบขอให้รอผลสรุปภายหลังการประชุม​ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (โควิด-19) หรือ (ศบค.)  ชุดใหญ่ที่​มี​ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และรัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวงกลาโหมเป็นประธาน​ ในวันพรุ่งนี้​ (15 พ.ค.2563)​  เพื่อปลดล็อกและกระตุ้นเศรษฐกิจ​ คาดมีการหารือหลายอย่าง​ เนื่องจากมีข้อเรียกร้องจากหลายกิจการ​ ส่วนการขยายระยะมาตราการเคอร์ฟิว​ จาก​ 22.00 - 04.00 น.​ เป็น​ 23.00 - 04.00 น.​ นั้น​ จะต้องดูเหตุผลต่าง ๆ​ ประกอบกัน​

"เทวัญ" เร่งเยียวยาผู้ตกค้างเหตุกราดยิงโคราช

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ