ข่าว

ตอบสังคม ตำรวจเจ้าของคดีกับแก๊ง 5 ครู เป็นญาติกันหรือไม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. ตอบสังคม กรณีตำรวจเจ้าของคดีกับแก๊ง 5 ครู เป็นญาติกันหรือไม่ หลังมีการเปิดเผยว่ามีนามสกุลเดียวกัน

สืบเนื่องจากที่ ทนายเกิดผล แก้วเกิด ได้โพสต์ภาพ พร้อมทั้งระบุข้อความเกี่ยวกับเรื่องแก๊งครูมุกดาหารว่า "มีการตั้งข้อสงสัยว่า คดีครู 5 คน โทรมเด็กหญิง เหตุใด ผู้ต้องหารู้ตัวว่า ผู้ปกครองเข้าแจ้งความ และชิงมอบตัวก่อนศาลออกหมายจับเหตุใด พนักงานสอบสวน สภ.ผึ่งแดด ไม่คัดค้านการประกันตัว ทั้งๆ ที่มีอัตราโทษสูงถึงจำคุกตลอดชีวิต

อ่านข่าว : เปิดแชทลับฉบับเต็มแก๊ง "ครู 5 คน" เห็นชื่อชัดมีครูคนไหนบ้างแอบนัดเจอเด็กนักเรียน


และ มีโอกาสที่ผู้ต้องหาจะไปยุงเหยิงกับพยานหลักฐาน หรือเป็นเพราะ ว่า 1 ใน 5 ของผู้ต้องหา มีนามสกุลเดียวกับ พนักงานสอบสวนคดีนี้หรือเปล่านะ ก็แค่นามสกุลเดียวกัน แค่นั้นเองคิดมากไป" 

ล่าสุด รองโฆษก ตร. ยืนยันให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่ายคดีครูข่มขืนนักเรียน ยังไม่ถึงขั้นต้องเปลี่ยนพนักงานสอบเพียงเพราะนามสกุลเดียวกันกับผู้ต้องหา

 

โดย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดถึงกรณีที่พนักงานสอบสวนในคดีครูและศิษย์เก่าข่มขืนนักเรียนชั้น ม.2 ในจังหวัดมุกดาหารที่มีนามสกุลเหมือนกัน ทำให้สังคมเกิดความกังวลในเรื่องความเป็นธรรมกับผู้เสียหายว่า จากการตรวจสอบยืนยันว่าพนักงานสอบสวนคนดังกล่าวไม่ได้เป็นญาติหรือเพื่อน กับผู้ต้องหาแต่อย่างใด เป็นการบังเอิญที่นามสกุลเหมือนกัน และยังไม่ถึงขั้นที่จะต้องเปลี่ยนพนักงานสอบสวน ต่อให้เป็นนามสกุลเดียวกันแต่หากมีการเอื้อประโยชน์ ก็ถือว่าไม่ถูกต้อง จะต้องมีการดำเนินคดีทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

 

ไม่ว่าจะเป็นคดีนี้หรือคดีอื่นการอำนวยความยุติธรรมให้ประชาชนก็จะต้องตรงไปตรงมา ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย อีกทั้งเรื่องนี้เป็นที่สนใจของสังคม ที่ผ่านมาตำรวจมีการแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้ง 7 คน แต่ละข้อหามีอัตราโทษสูงถึง 10 ปี การดำเนินการต่างๆไม่ว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง ก็อยู่ในกรอบเวลาไม่เกิน 84 วัน

 

ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาที่มีนามสกุลเหมือนกับตำรวจรู้ความเคลื่อนไหวของพนักงานสอบสวนนั้น เพราะคดีนี้เป็นคดีสำคัญมีการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะชนตรงไปตรงมาตลอด จึงเป็นเหตุให้ผู้ต้องหารู้ขั้นตอนของกฎหมาย จึงมีการไปมอบตัวต่อตำรวจ

 

ตอบสังคม ตำรวจเจ้าของคดีกับแก๊ง 5 ครู เป็นญาติกันหรือไม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ