ข่าว

"รองผบช.ก" ตั้ง "ตู้ปันสุข" หน้าคอมมานโด แบ่งปันคนเดือดร้อนโควิด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รองผบช.ก" ตั้ง "ตู้ปันสุข" หน้าคอมมานโด แบ่งปันคนเดือดร้อนโควิด คนมารับของใครไม่เป็นระเบียบเดี๋ยวเราฝึกให้

 

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ เชื้อโควิด-19 ส่งผลให้มีได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง หลายคนตกงาน รายได้ลดลง บางคนไม่มีรายได้ ไม่มีเงินซื้ออาหารทาน  แต่ในสถานการณ์เช่นนี้ก็มีผู้ผุดโครงการดีๆที่ได้แนวคิดมาจากต่างประเทศ นำมาปรับให้เข้ากับประเทศไทย  มาเป็นโครงการ "ตู้ปันสุข"  โดยผู้ที่มีกำลังพอจะแบ่งปัน นำอาหารใส่ตู้ที่ตั้งอยู่ใบริเวณที่เป็นสาธารณะ เพื่อให้ผู้ที่ขัดสนนำอาหารกลับไปทานได้ ด้วยระยะเวลาไม่นาน "ตู้ปันสุข" ก็ผุดเกิดราวกับดอกเห็ด ทั่วประเทศ ถึงแม้ว่าจะเกิดประเด็นดราม่า กวาดสิ่งของที่อยู่ในตู้กลับไปหมดก็ตาม   
 

วันที่ 13 พ.ค. 63  พล.ต.ต.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (รองผบช.ก.) ได้ออกมาโพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก "Torsak Sukvimol" ระบุว่า

"โครงการตู้ปันสุข คอมมานโด โชคชัย 4 ตั้งแล้วครับเป็นระเบียบ เรียบร้อย ประชาชนมารอรับของมากมาย ถ้าไม่เป็นระเบียบเดี๋ยวพวกเราฝึกให้ ใครเอาไปเยอะ กองรักษาการณ์รับผิดชอบวิ่งรอบตู้100 รอบ อย่าเอาไปเยอะนะครับ เอาแต่พอทาน แบ่งปันกัน สงสารพี่น้องเพื่อนร่มทุกข์ด้วยกันเถอะ เรามี โทรทัศน์วงจรปิด ตรวจความเรียบร้อยให้ครับ ของหมดจะเติมให้ เปิดบริการ 06.00-21.00 น. ทุกวัน ไม่เว้นวันหยุดราชการ เพราะความหิวของคนก็ไม่มีวันหยุดเหมือนกัน ใครอยากแบ่งปัน เอาของมาเติมได้นะครับ หรือมอบไว้ที่กองรักษาการณ์ก็ได้ครับ"

                                             ตู้ปันสุข , ตู้ปันสุข หน้าคอมมานโด

 

                                               ตู้ปันสุข , ตุ้ปันสุข หน้าคอมมานโด

                                             \"รองผบช.ก\" ตั้ง \"ตู้ปันสุข\" หน้าคอมมานโด แบ่งปันคนเดือดร้อนโควิด

 

                                             \"รองผบช.ก\" ตั้ง \"ตู้ปันสุข\" หน้าคอมมานโด แบ่งปันคนเดือดร้อนโควิด

 

                                           \"รองผบช.ก\" ตั้ง \"ตู้ปันสุข\" หน้าคอมมานโด แบ่งปันคนเดือดร้อนโควิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ