ข่าว

รองโฆษก ตร.ยันไม่เปลี่ยนพนักงานสอบสวน คดีแก๊ง "ครู 5 คน" แม้นามสกุลเดียวกับผู้ต้องหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รองโฆษก ตร.ยันไม่เปลี่ยนพนักงานสอบสวน คดีแก๊ง "ครู 5 คน" แม้นามสกุลเดียวกับผู้ต้องหา ให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย

 

พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกตร. เปิดเผยถึงคดี "ครู 5 คน" จากกรณีที่พนักงานสอบสวนในคดีครูและศิลย์เก่าข่มขืนนักเรียนชั้นม.2 ในจังหวัดมุกดาหารที่มีนามสกุลเหมือนกัน ทำให้สังคมเกิดความกังวลในเรื่องความเป็นธรรมกับผู้เสียหาย  

 

อ่านข่าว-เปิดแชทลับฉบับเต็มแก๊ง "ครู 5 คน" เห็นชื่อชัดมีครูคนไหน

 

จากการตรวจสอบยืนยันว่าพนักงานสอบสวนคนดังกล่าวไม่ได้เป็นญาติหรือเพื่อน กับผู้ต้องหาแต่อย่างใด เป็นการบังเอิญที่นามสกุลเหมือนกัน และยังไม่ถึงขั้นที่จะต้องเปลี่ยนพนักงานสอบสวน  ต่อให้เป็นนามสกุลเดียวกันแต่หากมีการเอื้อประโยชน์ ก็ถือว่าไม่ถูกต้อง จะต้องมีการดำเนินคดีทางวินัยและอาญาอย่างเด็ดขาด

 
ไม่ว่าจะเป็นคดีนี้หรือคดีอื่นการอำนวยความยุติธรรมให้ประชาชนก็จะต้องตรงไปตรงมา ยืนยันว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย อีกทั้งเรื่องนี้เป็นที่สนใจของสังคม  ที่ผ่านมาตำรวจมีการแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้ง7คน แต่ละข้อหามีอัตราโทษสูงถึง10ปี การดำเนินการต่างๆไม่ว่าจะมีความเห็นสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้อง ก็อยู่ในกรอบเวลาไม่เกิน84วัน  ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาที่มีนามสกุลเหมือนกับตำรวจรู้ความเคลื่อนไหวของพนักงานสอบสวนนั้น เพราะคดีนี้เป็นคดีสำคัญมีการเปิดเผยข้อมูลต่อสาธารณะชนตรงไปตรงมาตลอด จึงเป็นเหตุให้ผู้ต้องหารู้ขั้นตอนของกฎหมาย จึงมีการไปมอบตัวต่อตำรวจ 
 
 
 
 

รองโฆษก ตร.ยันไม่เปลี่ยนพนักงานสอบสวน คดีแก๊ง "ครู 5 คน" แม้นามสกุลเดียวกับผู้ต้องหา

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ