ข่าว

"วิสาร"แนะ ดึงมืออาชีพบริหารการบินไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิสาร"แนะดึงมืออาชีพบริหารการบินไทย อัดมาตรการรัฐ ทำประชาชนเดือดร้อนเข้าไม่ถึงการเยียวยา

          นาย วิสาร เตชะธีราวัฒน์ ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เปิดเผยว่า การเยียวยาประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากการ แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ของรัฐบาลในภาพรวมถือว่าล้มเหลว เพราะรัฐบาลตั้งเงื่อนไขในการช่วยเหลือประชาชน ส่งผลให้ประชาชนเข้าถึงไม่ถึงการเยียวยาของรัฐ ทั้งๆที่การช่วยเหลือประชาชนนั้นรัฐต้องช่วยทุกคนทุกกลุ่มอย่างเป็นธรรม 

 

อ่านข่าว-"5 หมื่นล้าน" ภาษี ปชช. ฟื้น"การบินไทย" สูญเปล่า ?

 

 

 

       หลายเดือนที่ผ่านมา ประชาชนได้รับความเดือดร้อนจาก มาตรการล็อคดาวน์ที่ออกมา ทั้งการปิดห้าง ปิดร้านอาหาร ปิดสถานบริการ ส่งผลให้ภาคแรงงาน นับล้านคนต้องตกงานเวลารัฐบาลจะออกมาตรการ มาบังคับใช้ รัฐไม่คำนึงผลกระทบที่ตามมา รัฐใช้อำนาจโดยไม่สนใจความเดือดร้อนของประชาชน แต่เวลาที่จะปลดล็อค รัฐบาลอ้างต้องพิจารณาให้รอบครอบ ทั้งๆที่รัฐไม่จำเป็นต้องคงพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน แค่ใช้กฎหมายปกติก็น่าจะเพียงพอแล้ว 

 

 

นายวิสาร กล่าวด้วยว่า ส่วนกรณี การบินไทยก่อนที่รัฐบาลจะนำเงินภาษีประชาชนไปอุ้ม รัฐบาลควรต้องพิจาณาว่า ที่ผ่านมาเกิดอะไรขึ้นกับหน่วยงานนี้ รวมทั้งการดำเนินการของการบินไทยมีความผิดพลาดตรงไหน นอกจากนี้รัฐบาลต้องผ่าตัดการบินไทยใหม่ ปล่อยให้มืออาชีพเข้าบริหารเข้าไป รัฐไม่ควรส่งนายทหารในกองทัพเข้าไปบริหาร เพราะผลออกมาคือพังไม่เป็นท่า ดังนั้น รัฐควรพิจารณาว่าควรจะคงอำนาจกองทัพไว้ในรัฐวิสาหกิจแบบเดิมหรือไม่ ”นายวิสารกล่าว

         

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ