ข่าว

แรงงานไทยถูกนายจ้างปล่อยลอยแพไร้การเหลียวแล

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อ้อมเดือน" แรงงานไทยถูกนายจ้างปล่อยลอยแพในเกาหลีใต้ ป่วยโรคแทรกซ้อนรุมเร้าอาการน่าห่วง ด้าน ส.ส.ชลบุรี เร่งประสานกงสุล นำตัวกลับพร้อมรับผิดชอบค่ารักษา

      วันนี้ (12 พ.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ กรมการกงสุล กระทรวงการต่างประเทศ ถนนศรีอยุธยา นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท  พร้อมด้วย นายชื่นชอบ คงอุดม โฆษกพรรคพลังท้องถิ่นไท และนางสาว กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี  ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่กรมการกงสุล

      เพื่อสอบถามความคืบหน้าในการช่วยเหลือ น.ส.อ้อมเดือน หรือ“น้ำ”รอดเจริญ อายุ 30 ปี แรงงานชาวไทยที่ไปทำงานอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ แต่เกิดประสบปัญหาด้านสุขภาพป่วยเป็นโรคไตและวัณโรค จนต้องเข้ารับการรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู ทั้งยังถูกนายจ้างปล่อยลอยแพไร้การเหลียวแลจนได้รับความเดือดร้อน      

      ทั้งนี้ น.ส.กวินนาถ กล่าวว่า จากการพูดคุยเจ้าหน้าที่กองคุ้มครองและดูแลผลประโยชน์คนไทยในต่างประเทศ ที่กรมการกงสุล เบื้องต้นทราบว่าทางสถานทูตไทยในเกาหลีใต้ ได้ทราบเรื่องและกำลังดำเนินการให้การช่วยเหลือแล้วในการพาตัวกลับไทย เพียงแต่ว่าแต่ยังติดปัญหาอยู่ในเรื่องของสุขภาพของน.ส.อ้อมเดือน ที่ยังคงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล และต้องรอจนกว่าร่างกายของ น.ส.อ้อมเดือน จะแข็งแรงพอที่ทางโรงพยาบาลจะสามารถออกหนังสือรับรองให้ได้

     ส่วนเรื่องเกี่ยวกับค่ารักษาพยาบาลนั้นตอนนี้ยังคงต้องหารือกันอีกครั้ง แต่หากไม่มีหน่วยงานใดมาช่วยรับผิดชอบ ทางพรรคพลังท้องถิ่นไท เองอาจจะมีการระดมเงินทุนส่วนตัวของสมาชิกภายในพรรคและคนรู้จักที่พอมีกำลังทรัพย์มาช่วยเหลือในส่วนค่าใช้จ่ายแทน

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับอาการป่วยล่าสุดของ น.ส.อ้อมเดือน จากการสอบถามญาติ พบว่าอาการโดยรวมยังคงน่าเป็นห่วง 2-3 วันมานี้อาการทรุดลงไปเนื่องจากมีโรคแทรกซ้อนหลายโรค จึงจำเป็นที่ยังต้องนอนรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ