ข่าว

เล็งเพิ่มห้องพักรองรับคนไทยกลับจาก ตปท. อีก 7,000 ห้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐมนตรีช่วยกลาโหม ขอทุกหน่วยทหาร เร่งเพิ่มความสามารถในการกักตัวควบคุมโรค รองรับคนไทยกลับจากต่างประเทศให้เร็วขึ้น เตรียมหาห้องพักรับอีก 7,000 ห้อง

 

         พลเอก ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม  ประชุมร่วมกับ กอ.รมน. หน่วยขึ้นตรงกลาโหม  และเหล่าทัพ เพื่อติดตามการบริหารจัดการมาตรการกักตัวควบคุมโรคของรัฐ ( State Quarantine ) และการให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกลาโหม โดยเตรียมเพิ่มมาตรการการคัดกรองและการกักตัวควบคุมโรค ให้เพียงพอรองรับคนไทยในต่างประเทศจำนวนมาก ที่แจ้งความประสงค์กับ กระทรวงการต่างประเทศ จะเดินทางกลับไทยอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถรับเพิ่มเติมจากเดิมวันละ 200 คน เป็นจำนวน 400 คนต่อวัน ซึ่งจำเป็นต้องจัดหาสถานที่และห้องพักรองรับถึง 7,000 ห้อง เพื่อให้เพียงพอ 

 

 

 

         

         พลเอก ชัยชาญ ได้กำชับทุกหน่วยขอให้เร่งประสานความร่วมมือกับภาคเอกชน จัดหาสถานที่กักควบคุมโรคเพิ่มเติม โดยใ้ห้มีมาตรฐานเดียวกันและเป็นไปตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด  พร้อมทั้งให้เร่งวางแผนอบรมเจ้าหน้าที่และจัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์จากทั้ง 3 เหล่าทัพและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้พร้อมทำหน้าที่ดูแลในแต่ละสถานที่ นอกจากนี้ ขอให้หน่วยทหารในพื้นที่ เตรียมการและเข้าไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากพายุฤดูร้อนที่กำลังเกิดขึ้นในหลายจังหวัดเป็นการเร่งด่วนด้วย
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ