ข่าว

รัฐบาลเตือนประชาชน 60 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อนจากประเทศจีน 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รัฐบาลเตือนผ่านเพจไทยคู่ฟ้า 4 วันอันตราย ขอให้ประชาชน 60 จังหวัด  เฝ้าระวังและเตรียมรับมือพายุฤดูร้อนจากประเทศจีนที่อาจทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก

รัฐบาลเตือนประชาชนผ่านเฟซบุ๊ก ไทยคู่ฟ้า ใจความว่า เตรียมรับมือพายุฤดูร้อน 10 - 13 พ.ค. 63

อ่านข่าว: อุตุเตือน ไทยตอนบนจะมีพายุฤดูร้อน บางพื้นที่มีลูกเห็บตก

 

#ไทยคู่ฟ้าช่วงวันที่ 10 - 13 พ.ค. 63 นี้ ขอให้ประชาชนในพื้นที่ 60 จังหวัดทั่วประเทศ เฝ้าระวังและเตรียมรับมือพายุฤดูร้อนจากประเทศจีนที่อาจทำให้เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกในบางพื้นที่ ประกอบด้ว

ภาคเหนือ 17 จังหวัด ได้แก่ แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ลำพูน พะเยา แพร่ น่าน อุตรดิตถ์ สุโขทัย พิษณุโลกกำแพงเพชร พิจิตร เพชรบูรณ์ ตาก นครสวรรค์ และอุทัยธานี

ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 20 จังหวัด ได้แก่ เลย หนองบัวลำภู อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ขอนแก่นกาฬสินธุ์ มุกดาหาร ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง 16 จังหวัด ได้แก่ ชัยนาท สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ราชบุรี ลพบุรี สระบุรี สิงห์บุรี อ่างทอง พระนครศรีอยุธยานครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร สมุทรสงคราม และนครนายก รวมถึงกรุงเทพมหานคร

ภาคตะวันออก 7 จังหวัด ได้แก่ ปราจีนบุรี สระแก้ว ฉะเชิงเทรา ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด

 

รัฐบาลเตือนประชาชน 60 จังหวัดรับมือพายุฤดูร้อนจากประเทศจีน 

รวมถึงระวังอันตรายต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้นจากพายุฤดูร้อน หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ ป้ายโฆษณา สิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรงและระวังอันตรายจากฟ้าผ่า ซึ่งขณะนี้กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัยได้มีการเตรียมการรับมือ ติดตามสภาพอากาศ แนวโน้มสถานการณ์ภัยต่อเนื่องตลอด 24 ชั่วโมง พร้อมจัดชุดเผชิญสถานการณ์วิกฤต (ERT) รถปฏิบัติการ และเครื่องจักรกลสาธารณภัยให้พร้อมเผชิญเหตุและช่วยเหลือผู้ประสบภัยทันที

หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัยหรือต้องการความช่วยเหลือ ติดต่อได้ที่ สายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง

Website :www.thaigov.go.th

Facebook : ไทยคู่ฟ้า

Twitter : ไทยคู่ฟ้า

YouTube : ไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

LINE : ไทยคู่ฟ้า (@thaigov)

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ